แจ๊ค-ชิโก้ สุนัขดูโอซี้ย่ำปึ้กที่ไม่เคยทิ้งกันแม้อีกตัวจะตาบอด


 การมีชีวิตอยู่ในโลกมืด เพราะดวงตามองไม่เห็นอะไรเลยนั้น นับว่าเป็นเรื่องลำบากมาก ๆ สำหรับสิ่งมีชีวิตทุกชนิด ขนาดเกิดเป็นคน มีอวัยวะส่วนอื่นไว้ช่วยในการคลำหาสิ่งของ และอุปกรณ์ช่วยนำทางหลาย ๆ อย่าง ยังต้องมีคนช่วยเหลือ ช่วยพยุงเลย ถึงจะมีชีวิตอยู่ได้ แล้วนับประสาอะไรกับสุนัขตาดำ ๆ ตัวหนึ่ง ที่ไม่ได้มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอะไรสักอย่าง แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ก็โชคดีเหลือเกินที่มันพบเพื่อนแท้ ช่วยนำทาง และดูแลมันอยู่ตลอดเวลา


นี่ก็คือ เจ้าชิโก้ และเจ้าแจ็ค สุนัขคู่หูจากสถานรับเลี้ยงสุนัขเดนเวอร์ รัฐโคโลราโดของสหรัฐอเมริกา ที่มีความผูกพันเหนียวแน่น และน่ารักสุด ๆ โดยเจ้าชิโก้นั้นเป็นสุนัขตาบอด อยู่ในโลกมืดมานานแสนนาน แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น มันก็โชคดีมาก ๆ ที่เกิดมาเจอกับเจ้าแจ็ค สุนัขเพื่อนแท้ ที่คอยนำทางมันไปไหนมาไหน คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง เป็นดวงตาให้กับเจ้าชิโก้ไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ ล่าสุดทางสถานรับเลี้ยงสุนัขกำลังประกาศหาคนใจดีรับอุปถัมภ์มันอยู่ในขณะนี้ แต่มีข้อแม้ว่า ต้องรับไปเลี้ยงแบบแพ็กคู่ ทั้ง 2 ตัวนะจ๊ะ เพราะความผูกพันของมันทั้งสอง เหนียวแน่นชนิดที่ว่า ไม่อาจจะพรากจากกันได้สักวันเลยทีเดียว ส่วนนิสัยและความน่ารักน่าชังของชิโก้และแจ็คนั้น ทางสถานรับเลี้ยงสุนัขรับประกันว่า มันน่ารักน่าชังสุด ๆ และมั่นใจเลยว่าจะต้องทำให้คนใจดีหลงรักชนิดที่เรียกว่าถอนตัวไม่ขึ้นกันเลยล่ะ


แจ๊ค-ชิโก้ สุนัขดูโอซี้ย่ำปึ้กที่ไม่เคยทิ้งกันแม้อีกตัวจะตาบอด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์