มะกันช่วยลูกสิงโตทะเลถูกเคลื่อนซัดเกยตื้นนับ 100 ตัว

มะกันช่วยลูกสิงโตทะเลถูกเคลื่อนซัดเกยตื้นนับ 100 ตัว


ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลของสหรัฐให้ความช่วยเหลือลูกสิงโตทะเลที่กำลังหิวโหยนับร้อยตัว ซึ่งถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่งรัฐแคลิฟอร์เนีย

สำนักข่าวเอพีรายงานจากนครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลของรัฐแคลิฟอร์เนียให้ความช่วยเหลือลูกสิงโตทะเลที่กำลังหิวโหยนับร้อยตัว ซึ่งถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นบริเวณชายฝั่ง อีกหนึ่งปรากฏการณ์ปริศนาของธรรมชาติที่นักวิทยาศาสตร์ต้องเร่งค้นหาสาเหตุ


รายงานขององค์การบริหารมหาสมุทรและชั้นบรรยากาศแห่งชาติ ( เอ็นโอเอเอ ) ระบุว่า เจ้าหน้าที่พบลูกสิงโตทะเล 139 ตัว นอนเกลื่อนอยู่ตามชายฝั่งหาดหลายแห่งระหว่างเมืองซันดิเอโกและซันตาบาบาราตลอดช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าตกใจอย่างมาก เมื่อเจ้าหน้าที่พบว่า น้ำหนักเฉลี่ยของลูกสิงโตทะเลที่ได้รับการช่วยชีวิตอยู่ที่ราว 16.8 กิโลกรัมเท่านั้น ทั้งที่พวกมันสามารถมีน้ำหนักสูงสุดได้ถึง 26.7 กิโลกรัม


แม้จะยังเป็นที่สงสัยว่า บรรดาลูกสิงโตทะเลเดินทางมาจากไหน และมาขึ้นฝั่งได้อย่างไร แต่เจ้าหน้าที่เชื่อว่า เจ้าสัตว์ทะเลตัวน้อยฝูงนี้ต้องว่ายน้ำข้ามทะเลมาไกลมากอย่างแน่นอน เนื่องจากประชาชนที่พบเห็นต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า พวกมันนอนกันอยู่เต็มชายหาดด้วยสภาพร่างกายที่อิดโรยอย่างมาก แสดงถึงการขาดน้ำและอาหารอย่างรุนแรง


รายงานฉบับล่าสุดของเอ็นโอเอเอระบุว่า ระหว่างวันที่ 1 ม.ค.-24 มี.ค. ที่ผ่านมา
 
เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตลูกสิงโตทะเลได้ถึง 948 ตัว ส่วนใหญ่พบในเขตนครลอสแอลเจลิส รองลงมาคือเมืองซันดิเอโก ถือเป็นตัวเลขที่สูงจนน่ากลัวอย่างมาก หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันนี้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่พบลูกสิงโตทะเลถูกคลื่นซัดมาเกยตื้นเพียง 100 ตัวเท่านั้น


ขณะนี้ ลูกสิงโตทะเลที่เพิ่งได้รับการช่วยเหลือเหล่านี้
 
อยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานสังกัดเอ็นโอเอเอ ตั้งอยู่ที่หาดลากูนา นครลอสแองเจลิส และผู้เชี่ยวชาญกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลเพื่อวิเคราะห์ว่า มีปัจจัยใดบ้างที่อาจเกี่ยวข้องกับการเกยตื้นของลูกสิงโตทะเลเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความหิวโหย หรือการเกิดโรคระบาดในหมู่สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเล


มะกันช่วยลูกสิงโตทะเลถูกเคลื่อนซัดเกยตื้นนับ 100 ตัว



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์