ด่ายับสื่อดังแหกตาคนทั้งปท. เมคภาพหญิงสาวป้อนอาหารขอทานในเมืองคนรวย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชาวจีนต่างแสดงปฎิกิริยาไม่พอใจต่อภาพสุดยอดประทับใจผู้คนจากสื่อดังซึ่งสร้างกระแสชื่นชมไปทั่วปท. ซึ่งเป็นภาพหญิงสาวรายหนึ่งกำลังป้อนอาหารให้แก่ขอทาน ในเมืองเซิ่นเจิ้น ซึ่งเป็นเมืองร่ำรวยที่สุดในมณฑลกวางตุ้งของจีน โดยภาพดังกล่าวถูกตีพิมพ์จากหนังสือพิมพ์"พีเพิ่ล เดลี่"และ"ไชน่า เซ็นทรัล เรดิโอ เว็บไซต์"และถูกนำไปรายงานข่าวต่อจากสื่อต่างประเทศอย่างบีบีซี ซึ่งได้สร้างกระแสฮือฮาทางสังคมออนไลน์ของจีนจากภาพน่าประทับใจดังกล่าวในช่วงที่ผ่านมา



รายงานระบุว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ภาพดังกล่าวต่อมาถูกพบว่าเป็นภาพปลอม จากช่างภาพรายหนึ่งของสื่อ"ไชน่า นิวส์"ซึ่งได้จัดฉากเหตุการณ์นี้ โดยให้ผู้หญิงรายหนึ่งทำท่าป้อนอาหารให้ขอทานในสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งไม่ใช่ในเมืองเซิ่นเจิ้น แต่ให้ดูเหมือนว่าอยู่ในเมืองนี้ โดยก่อนหน้านี้ ช่างภาพรายนี้ก็เคยมีประวัติเคยจัดฉากรูปถ่ายมาแล้ว

ขณะที่เหตุการณ์นี้ทำให้เกิดกระแสโต้แย้งถึงการทำงานอย่างซื่อสัตย์ของสื่อมวลชนจีน ดดยนายเช็ง เส้าฮอง รอ

งประธานของ"ไชน่า นิวส์"ได้ถูกวิจารณ์ว่าชุ่ย ล้มเหลวที่จะตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพจริงหรือไม่ และบางรายได้เรียกร้องให้มีการลงโทษผู้สื่อข่าวรายนี้ด้วย โดยบางรายตั้งคำถามว่า ต่อไปชาวจีนควรจะเชื่อถือรายงานของพวกสื่อที่ไร้จรรยาบรรณได้อีกหรือ


ด่ายับสื่อดังแหกตาคนทั้งปท. เมคภาพหญิงสาวป้อนอาหารขอทานในเมืองคนรวย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์