พบเรือโนอาห์?

พบเรือโนอาห์?


หลายคนคงคุ้นเคยกับเรื่องราวของ "เรือโนอาห์" ในพระคัมภีร์ไบเบิลของศาสนาคริสต์ ที่พระผู้เป็นเจ้าบัญชาให้ "โนอาห์" ต่อเรือขนาดใหญ่ ก่อนที่จะเกิดน้ำท่วมโลก

ในเรือลำนี้ โนอาห์ได้บรรทุกสัตว์ชนิดต่างๆ ไว้และเมื่อน้ำลดแล้ว ก็ให้สัตว์เหล่านี้กลับสู่พื้นดิน และแพร่พันธุ์กลายเป็นสัตว์โลกปัจจุบัน

คนจำนวนหนึ่งกล่าวอ้างว่า ตำนานนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เพราะมีการค้นพบซากเรือที่มีอายุประมาณ 5,800 ปี บนภูเขาอารารัต ในประเทศตุรกี

ซึ่งหากคำนวณย้อนไปในไบเบิล จะเป็นช่วงที่โนอาห์มีชีวิตอยู่พอดี

มีการอ้างในลักษณะนี้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ผู้เขียนพบว่ามีการเผยแพร่เรื่องนี้ในโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก เมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน

ไม่กี่ปีก่อน ก็เพิ่งมีองค์กรศาสนาคริสต์สายเคร่งประกาศจะสร้างสวนสนุกพร้อมแบบจำลองเรือโนอาห์ขนาดใหญ่ในสหรัฐ ทำให้เรื่องเรือโนอาห์กลับมาเป็นประเด็นฮือฮาอีกครั้ง

สำหรับประเทศตุรกีเป็นหนึ่งในแหล่งอารยธรรมโบราณที่สำคัญของโลก จึงเป็นเรื่องปกติที่จะพบซากโบราณวัตถุอายุนับพันหรือหมื่นปีต่างๆ แต่ไม่มีชิ้นใดเลยที่บ่งบอกว่าเป็นเรือขนาดใหญ่พอจะบรรทุกสรรพสัตว์นานาชนิดได้แบบเรือโนอาห์

ขนาดของเรือโนอาห์ยังต้องใหญ่มโหฬารมากกว่าทุกสิ่งที่มนุษย์เคยสร้างมาด้วย เพราะต้องบรรจุสัตว์นับล้านสปีชีย์ และน่าคิดว่าโนอาห์ต้องจ้างคนงานกี่คนจึงจะให้อาหารสัตว์เหล่านี้ตลอด 40 วันที่น้ำท่วมโลก

ยังไม่นับข้อเท็จจริงที่ว่า ไม่มีหลักฐานเหตุการณ์น้ำท่วมโลกในช่วงไม่กี่พันปีที่ผ่านมาเลย ทั้งนี้ น้ำเคย "ท่วมโลก" จริง แต่ก็คือเมื่อหลายร้อยล้านปีที่แล้ว ขณะที่โลกกำลังก่อร่างเป็นดาวเคราะห์ใหม่ๆ ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องโนอาห์

นอกจากนี้ ถ้าหากโนอาห์นำสัตว์ต่างๆ ของโลกไป "ลงจอด" ที่ตุรกีหลังจากน้ำท่วมโลกสิ้นสุดลงจริง จะต้องมีร่องรอยการอพยพของสัตว์เหล่านี้ไปยังมุมต่างๆ ของโลกอย่างแน่นอน

ขณะที่วิทยาศาสตร์ปัจจุบันกลับพิสูจน์ได้ว่า สัตว์โลกปัจจุบันมีวิวัฒนาการ และมีถิ่นที่อยู่ที่แตกต่างกันไป


พบเรือโนอาห์?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์