ข้อดีของการมีหวานใจอายุมากกว่า


ความรักเป็นเรื่องที่เรากะเกณฑ์ไม่ได้ เพราะความรักเป็นเรื่องของความรู้สึกที่บางครั้งอยู่เหนือคำว่าเหตุผล คนที่เรารัก เค้าไม่ได้รักเรา คนที่รักเรา เราก็ไม่รักเค้า คนที่แสนดีทุกอย่างแต่เราก็ไม่ชอบ คนที่คนอื่นดูว่าเลวแต่กลับแสนดีในสายตาเรา ความรักจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเข้าใจยาก ทุกสิ่งทุกอย่างมีทั้งข้อดีแล้วก็ข้อเสีย รสนิยมและความชอบของคนแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะชอบคนอายุมากกว่าบ้าง น้อยกว่าบ้าง หรืออาจจะชอบคนรุ่นราวคราวเดียวกัน 

เป็นผู้ใหญ่
ถือว่าเป็นคำตอบแรกที่ได้มาจากคนที่มีประสบการณ์ตรง แต่คำว่าเป็นผู้ใหญ่ในที่นี้นอกจากการที่มีอายุมากกว่าแล้วยังรวมถึง การมีเหตุผลมากกว่า มีประสบการณ์ (ทุกเรื่อง)มากกว่า เหมือนคำกล่าวที่ว่าอาบน้ำร้อนมาก่อน การเป็นผู้ใหญ่ยังรวมถึงการรู้จักกาละเทศะ การวางตัวในการเข้าสังคมไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนหรือว่าครอบครัวของอีกฝ่ายได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนี้ยังสามารถให้คำแนะนำเวลาอีกฝ่ายมีปัญหา เป็นที่ปรึกษาที่ดี มีความเป็นผู้นำ ตัดสินใจได้ไวและฉลาด (แต่ก็อาจจะมีบางคนมีข้อคัดค้านในใจว่าจริงเหรอ เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคนอายุมากกว่าที่คุณคบ แก่แต่ตัวรึเปล่านะ)

 มีทุกอย่างพร้อม
ความพร้อมในมุมมองของฝ่ายหญิงคือผู้ชายที่อายุมากกว่ามีความพร้อมที่สามารถจะดูแลและแต่งงานเป็นเรื่องเป็นราวได้โดยที่ไม่ต้องใช้เวลาในการสร้างเนื้อสร้างตัว แต่ในมุมมองของฝ่ายชายคือการที่ฝ่ายหญิงสามารถดูแลตัวเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาฝ่ายชาย ทั้งหน้าที่การงานและการเงิน แต่การที่จะหาคนที่พร้อมในทุกๆด้านคงไม่สามารถหากันได้ง่ายๆ ถ้าเจอก็เหมือนกับถูกล็อตเตอรี่เลยล่ะ

 มีความอดทนสูง
ถ้าเป็นคนที่อายุน้อยกว่าหรือถ้าเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันเวลาทะเลาะกันก็อาจจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต แต่สำหรับคนที่มีอายุมากกว่าอาจจะมองว่าเรื่องที่ทะเลาะกันเป็นเรื่องเล็กน้อยเลยไม่เอาอารมณ์มาเป็นส่วนตัดสิน ทำให้เรื่องไม่บานปลายไปมากนัก

 เค้าเอ็นดูเรา เอาใจเรา ทำอะไรก็ไม่ผิด
คำตอบนี้ได้มาจากประสบการณ์ตรงจากสาวน้อยวัยยี่สิบต้นๆที่มีแฟนอายุมากกว่า 7-8 ปี นอกจากสังคมไทยจะสั่งสอนให้ผู้น้อยนอบน้อมผู้ใหญ่ ผลก็คือผู้ใหญ่ก็จะเอ็นดูผู้น้อยเช่นกัน แต่กรณีนี้อาจจะเหมาะกับฝ่ายหญิงที่อายุน้อยกว่าฝ่ายชาย

 เคารพในความเป็นส่วนตัว
เพราะฝ่ายที่อายุมากกว่าเคยผ่านช่วงที่เป็นวัยรุ่นมาแล้วเลยทำให้รู้และเข้าใจเรื่องของการเคารพความเป็นส่วนตัวของอีกฝ่าย สามารถตัดปัญหาเรื่องอาการง้องแง้ง เอาแต่ใจ ออกไปได้ รวมถึงไม่เรียกร้องอะไรมากมายจากอีกฝ่าย

 ทำให้ศรัทธาและเคารพ
นอกจากอายุที่มากกว่าจะทำให้เกิดความเกรงใจ ยังทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมีความเคารพยำเกรงมากกว่า คนวัยเดียวกัน ด้วยว่าสังคมไทยเป็นสังคมที่ต้องอ่อนน้อมถ่อมตนกับผู้ใหญ่ จึงเป็นการบังคับไปในตัวว่าเวลามีการทะเลาะกันทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าควรจะฟังและควรจะให้ความเคารพ ถ้ามีข้อโต้แย้งก็จะไม่ออกอาการรุนแรงหรือก้าวร้าวมาก

 เอาใจเก่ง
ประสบการณ์ที่ผ่านมาสามารถทำให้รู้ได้ว่าจะเอาใจอีกฝ่ายอย่างไร

 ระยะเวลาในความสัมพันธ์น่าจะยาวนาน
จากข้อดีที่มีมาทั้งหมดก็ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ความสัมพันธ์กับคนที่อายุมากกว่าอาจจะยืนยาวกว่าการคบคนรุ่นเดียวกันหรือคนที่อายุน้อยกว่า

ปัญหาที่เกิดบ่อยของการมีแฟนอายุมากกว่า



ที่มา...เนื้อคู่.com


ข้อดีของการมีหวานใจอายุมากกว่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์