โปะครีมกันแดดอย่างไรให้ชนะเลิศยูวี


ความร้ายกาจของแสงแดด รังสียูวีบี และยูวีเอ ซึ่งเหมือนเป็นภัยเงียบที่ถูกมองข้ามแล้ว ต้องเตรียมรับมือแต่เนิ่นๆ ถ้าไม่อยากมีปัญหาผิวหมองคล้ำ ริ้วรอย จุดด่างดำ และความหยาบกร้าน ฉะนั้นต้องเริ่มดูแลผิวตั้งแต่เนิ่นๆ โดย เภสัชกร นิวัตร ธีรวิวัฒน์วงศ์ ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ ลา โรช-โพเซย์ ได้แนะนำเคล็ดลับการใช้ครีมกันแดดแบบง่ายๆ มาฝาก

โดยเริ่มจากการเลือกซื้อครีมกันแดด ควรเลือกที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวของเราจากรังสี UVA และ UVB และให้เหมาะสมกับสภาพผิวหน้า โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวผสมถึงผิวมัน ควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดสูตร Non-comedogenic หรือไม่ก่อให้เกิดการอุดตันจากการใช้ผลิตภัณฑ์ และจะยิ่งดีมากหากได้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้เร็ว แห้งภายหลังการใช้ ไม่ทิ้งคราบขาวและความมันวาว รวมทั้งมีส่วนผสมที่ช่วยดูดซับเหงื่อและน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าด้วย ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงแสงแดดจัดในช่วงเวลา 10.00-16.00 น.

การใช้ครีมกันแดด ควรปฏิบัติดังนี้
1. เลือกครีมกันแดด หรือผลิตภัณฑ์ที่มีค่าการปกป้องผิวจากแสงแดดทั้งยูวีเอและยูวีบี ที่มีค่า “SPF” สูงและเหมาะสม ที่สำคัญควรมีค่า “PPD” / “PA” หรือสัญลักษณ์ UVA วงกลมระบุไว้เพื่อการป้องกันรังสียูวีเอให้เหมาะสมกับสภาพและปัญหาผิวของตนเอง รวมถึงกิจกรรมที่ต้องเผชิญแสงแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสีทั้ง 2 ชนิดนี้

2. ก่อนการใช้ควรทดลอง โดยใช้ครีมกันแดดทาผิวบริเวณท้องแขน หลังจากนั้นดูอาการที่ 24 หรือ 72 ชั่วโมง ถ้าไม่มีอาการแพ้ใดๆ ก็สามารถใช้ได้ หากเรามีผิวแพ้ไวต่อแสงแดดหรือแพ้แสงแดดก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ผ่านการทดสอบภายใต้ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ หลีกเลี่ยงส่วนประกอบที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง แนะนำที่ปราศจากน้ำหอมและสารกันเสียพาราเบน

3. ควรทาครีมกันแดดก่อนออกไปสู่ที่ที่มีแสงแดด ประมาณ 30 นาที และควรทาปริมาณ 1 กรัมต่อการทาทั่วใบหน้าหรือประมาณเต็ม 2 ข้อนิ้วชี้ ทาอย่างน้อย 2 รอบ เพื่อให้ครีมซึมซาบลงสู่ผิว และควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมงหลังเล่นน้ำหรือเหงื่อออกมาก เพื่อประสิทธิภาพในการปกป้องที่ดีกว่า

4. อย่าลืม…ส่วนต่างๆ ของร่างกายที่มักถูกมองข้าม เช่น ท้ายทอย ใบหู หลังมือ หลังเท้า เหล่านี้ก็ต้องทาครีมกันแดดด้วยเช่นกัน

5. อย่าลืม…ตัวช่วยสำคัญที่เป็นปราการต้านแดดให้เราอีกชั้นหนึ่ง เช่น การใช้หมวกปีกกว้าง ร่ม แว่นกันแดด เสื้อแขนยาว ผ้าคลุมไหล่

โปะครีมกันแดดอย่างไรให้ชนะเลิศยูวี


ขอบคุณ : ISNHOTNEWS


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์