โชว์แหวนต้นกำเนิดเดอะ ลอร์ด เดอะ ริงเป็นครั้งแรก


โชว์"แหวนต้นกำเนิด""เดอะ ลอร์ด เดอะ ริง"เป็นครั้งแรก เชื่อเจ้าของลั่น"คำสาปอาถรรพ์"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ว่า แหวนทองยุคโรมัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นแหวนที่สร้างแรงบันดาลใจให้แก่"เจอาร์อาร์ โทลเกี้ยน"เขียนนวนิยาย"เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริง"ขึ้น ได้ถูกนำมาแสดงเป็นครั้งแรกในนิทรรศการที่มีขึ้นในเมืองนิวแฮมป์เชียร์ ประเทศอังกฤษ



รายงานระบุว่า แหวนดังกล่าวซึ่งเป็นแหวนทองคำหนัก 12 กรัม ถูกฝังไว้ และถูกค้นพบโดยชาวนารายหนึ่ง เมื่อช่วงศตวรรษที่ 80 ในเมืองแห่งหนึ่งของอาณาจักรโรมัน ซึ่งนักประวัติศาสตร์เชื่อว่า มันเป็นของชาวโรมันชื่อว่า"ซิลเวียนุส"ซึ่งได้ฝังแหวนดังกล่าว พร้อมกล่าวคำสาปไว้หากมันถูกขโมยไป โดยแหวนวงนี้ถือว่าค่อนข้างใหญ่กว่าปกติ เพราะจะสามารถใส่ได้กับนิ้วมือที่ต้องสวมถุงมือ และมีอักษรเขียนคำว่า"เซนิเซียนุสมีชีวิตอยู่ดีได้เพราะพระเจ้า" และว่า หลังจากแหวนถูกค้นพบ มันได้ถูกขายให้แก่ครอบครัวชาวชูเต้ ซึ่งครอบครองมันเป็นเวลาหลายศตวรรษในเมืองแฮมป์เชียร์ของอังกฤษ ก่อนจะตกทอดเป็นของหน่วยงานดูแลโบราณวัตถุของอังกฤษ เมื่อปี 1930

ทั้งนี้ นักประวัติศาสตร์เผยว่า หลังจากแหวนดังกล่าวถูกขุดพบและนำไปขาย นายซิลเวียนุสซึ่งเป็นเจ้าของได้อาฆาตแค้น และได้ขอให้เทพเจ้าเทพเจ้าโนเด็นลงโทษ ขณะที่นักโบราณคดีใหญ่รายหนึ่ง ได้ตระหนักถึงความสัมพันธ์ระหว่างแหวนวงนี้กับคำสาปอาถรรพ์ และเขาได้ขอให้เจอาร์อาร์ โทลเกี้ยน เขียนงานเกี่ยวกับเทพเจ้าโนเด้น


โชว์แหวนต้นกำเนิดเดอะ ลอร์ด เดอะ ริงเป็นครั้งแรก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์