รหัสบอกเหตุ..การเขม่นตา


บางท่านอาจจะเกิดอาการเขม่นตา หรือหนังตากระตุก หรือคิ้วกระตุก หรือส่วนใดในร่างกายกระตุก โดยไม่ได้มีปัญหาผิดปรกติทางร่างกายแต่อย่างใด อาการแบบนี้เรียกเขาเรียกกันว่า “ลางสังหรณ์แบบเกิดอาการทางร่างกาย”


ตากระตุกหรือขยับเป็นพัก ๆ สาเหตุที่แท้จริงยังไม่มีใครทราบแน่นอน เพราะพบว่ามักเกิดขึ้นบ่อยในคนที่อดหลับอดนอน ท้องผูก อ่อนเพลียมาก ๆ และมีผู้อธิบายอีกว่า อาการตาเขม่นอาจเป็นเพราะมีเส้นเลือดมาพาดบนเส้นประสาท พอเส้นเลือดเต้นตามชีพจร ผนังเส้นเลือดก็กระตุ้นประสาททำให้มีการกระตุกเกิดขึ้น ซึ่งนั่นคือความคิดเห็นทางการแพทย์ค่ะ แต่ตามความเป็นจริง เราเองอาจจะต้องพบกับความประหลาดใจนะคะ …

หนังสือ ความเชื่อ (คติชาวบ้านอันดับ ๕) เขียนโดย ภิญโญ จิตต์ธรรม สรุปเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับการเขม่นเป็นลางบอกเหตุไว้ดังนี้

เขม่นหนังตาขวา เชื่อว่า จะได้รับข่าวดีจากวงศาคณาญาติ มิตรสหาย หรืออาจได้รับข่าวดีจากทางไกลซะอีกด้วย และสำหรับบางคนที่จะเดินทางไปต่างประเทศก็มีโอกาในการเดินทางค่ะ

เขม่นหนังตาซ้าย เชื่อว่า จะได้ลาภทางความรัก และได้ของขวัญของฝากจากคนรักอีกด้วย และคนรักมีโอกาสเข้าใจเรามากขึ้นอีกด้วยนะคะ

เขม่นคิ้วขวา เชื่อว่า จะมีโชคลาภ มีเกณฑ์จะได้รับใช้หนี้ ลูกหนี้จะนำเงินมาให้ถึงบ้าน หรืออาจได้ลาภลอย

เขม่นคิ้วซ้าย เชื่อว่า มีคนนำความเดือดร้อนมาให้ อาจมีเรื่องเสียเงินเสียทอง ระวังปัญหาจากผู้อื่นทำให้เกิดการปะทะ และเรื่องหนักใจ แบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออกอีกด้วยค่ะ

เขม่นริมฝีปากบน เชื่อว่า จะได้ลาภลอย จะได้เงินทอง และมีโชคลาภ

เขม่นริมฝีปากล่าง เชื่อว่า จะได้ลาภปาก และเรื่องดี ๆ จากการพูดเสียอีกด้วยนะคะ

เขม่นปากข้างขวา เชื่อว่า ไม่ดีอาจเกิดการทะเลาะวิวาทคดีความไม่เข้าใจกัน จะเป็นสาเหตุสำคัญ ควรนิ่ง ๆ ไว้ไม่งั้นเกิดขึ้นอาจจะเกิดความรุนแรงก็เป็นได้

เขม่นปากข้างซ้าย เชื่อว่า จะได้โชคลาภใหญ่ในเวลาไม่นานนักประมาณไม่เกิน 3 วัน

เขม่นที่จมูก เชื่อว่า จะได้รับข่าวร้ายจากมิตรสหาย หรือวงศาคณาญาติ และได้ไปเยี่ยมคนที่โรงพยาบาล

เขม่นที่หู เชื่อว่า จะได้รับข่าวดีจากทางไกล และมีโชคจากเดินทางด้วยค่ะ

เขม่นที่ศอก เชื่อว่า จะมีคนนำของมาให้ แต่พยามหลีกเลี่ยงไม่รับซะ ไม่เช่นนั้นจะเกิดเป็นทุกขลาภ (ได้อะไรมา แล้วก็มีเหตุต้องเสียที่ใหญ่กว่า มีค่ากว่า)

เขม่นที่ขา เชื่อว่า จะมีการเดินทางไกลไม่นานนี้ และเดินทางแล้วจะโชคมาอีกด้วย

อาจารย์อมัณตา


รหัสบอกเหตุ..การเขม่นตา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์