ร้อนๆ แบบนี้ เลือกเครื่องดื่ม แบบไหนดีน๊า


เลือกเครื่องดื่ม ในช่วงฤดูร้อน

- เครื่องดื่ม
ควรเลือกเครื่องดื่มที่บรรจุในภาชนะที่สะอาดและปิดสนิท ไม่รั่วซึม หรือมีรอยสกปรก และไม่มีร่องรอยการเปิดใช้ น้ำที่บรรจุอยู่ในภาชนะต้องใสสะอาด ไม่มีตะกอน ไม่มีสี กลิ่น หรือรสที่ผิดปกติ

- น้ำแข็งหลอด
การเลือกซื้อน้ำแข็งหลอด ควรสังเกตรายละเอียดบนฉลาก ดูเครื่องหมาย อย.  พร้อมเลขสารบบอาหาร 13 หลัก วันเดือนปีผลิต หรือวันหมดอายุ ชื่อผลิตภัณฑ์ ชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิต และข้อความว่า "น้ำแข็งใช้รับประทานได้" ด้วยตัวอักษรสีน้ำเงิน หากเป็นน้ำแข็งหลอดตักขายตามร้านค้า ร้านอาหาร จะเป็นน้ำแข็งที่ไม่มีฉลาก ดังนั้น ผู้บริโภคจึงควรสังเกตสถานที่เก็บน้ำแข็งว่า อยู่ในที่สะอาดเหมาะสมหรือไม่ รวมทั้งภาชนะที่ใส่น้ำแข็งต้องถูกสุขลักษณะ ไม่ปนเปื้อนกับอาหาร

- ไอศกรีม
ตัวเลือกแรกๆ ในการดับร้อนนี้ ควรใส่ใจก่อนเลือกซื้อเช่นกัน โดยต้องสังเกตว่า ภาชนะที่บรรจุสะอาด ปิดสนิท ไม่ฉีกขาด ต้องไม่มีเนื้อไอศกรีมรั่วซึมออกมาก แต่หากเป็นไอศกรีมแบบตักขายตามรถเข็น ตัวไอศกรีมต้องไม่มีสี กลิ่น รสผิดปกติ และไม่เหลว หรือมีลักษณะเหมือนเคยละลายมาแล้ว  นอกจากนี้ ผู้บริโภคต้องดูสุขลักษณะของผู้ขายด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเล็บมือ การแต่งกาย ภาชนะที่ใช้ใส่ไอศกรีมก็ต้องสะอาดด้วย


ขอบคุณ modernmom

ร้อนๆ แบบนี้ เลือกเครื่องดื่ม แบบไหนดีน๊า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์