ธนบัตรเป็นตัวแพร่เชื้อโรค!


ธนบัตรที่ใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน อาจสกปรกมากกว่าที่คาดไว้ เพราะผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด พบว่า...

ธนบัตรที่ใช้กันอยู่ในชีวิตประจำวัน อาจสกปรกมากกว่าที่คาดไว้   เพราะผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด  พบว่า ธนบัตร 1 ใบ จะมีเชื้อแบคทีเรียสะสมอยู่มากถึง 26,000 ตัว

ผลการศึกษาของบริษัทบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ มาสเตอร์การ์ด  พบว่า ชาวยุโรปเกือบ 60% เชื่อว่า ธนบัตรหรือเหรียญ เป็นสิ่งสกปรกที่สุดที่พวกเขาต้องจับต้องในชีวิตประจำวัน สกปรกยิ่งกว่าราวบันไดเลื่อน ปุ่มกดเครื่องเบิกจ่ายเงินสด และหนังสือในห้องสมุดเสียอีก

ชาวยุโรปถึง 83% ยังเชื่อว่า ธนบัตรและเหรียญเต็มไปด้วยเชื้อแบคทีเรียอย่างมากมาย  ซึ่งความคิดของพวกเขาก็ถูกต้องแล้ว  เพราะผลการศึกษาจากคณะนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ระบุชัดเจนว่า ธนบัตร 1 ใบ จะมีเชื้อแบคทีเรียโดยเฉลี่ย 26,000 ตัว มากพอที่จะทำให้คนทั่วไปเกิดอาการคลื่นเหียนอาเจียน ธนบัตรยังทำให้เชื้อโรคแพร่กระจายได้อีกด้วย

แม้กระทั่งธนบัตรพิมพ์ใหม่ ที่น่าจะสะอาดที่สุด  แต่ผลการทดสอบก็พบว่า ธนบัตรใหม่ก็มีเชื้อแบคทีเรียมากถึง 2,400 ตัว   ทั้งยังพบว่า ธนบัตรฟรังค์สวิส และธนบัตรสกุลเงินโครนของเดนมาร์ก สกปรกที่สุดในบรรดา 15 ประเทศแถบยุโรป เชื้อแบคทีเรียที่สะสมในธนบัตร มาจากการใช้ธนบัตรผ่านกันหลายมือมากเกินไป   

ผลการศึกษาเมื่อ 3 ปีก่อนหน้านี้ ยังพบว่า  ธนบัตรที่ใช้กันอยู่ในสหรัฐ  นอกจากจะมีเชื้อโรคแฝงอยู่แล้ว 90% ของธนบัตรที่ใช้หมุนเวียนในสหรัฐ ยังมีคราบโคเคนติดมาด้วย สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐในช่วงนั้นย่ำแย่ จนทำให้คนอเมริกันตกงาน เครียด เลยหันมาเสพยากันมากขึ้น
 

 ธนบัตรเป็นตัวแพร่เชื้อโรค!


ขอบคุณ : springnew


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์