นักวิทย์คิดเด็กหลอดแก้วถึงแก่กรรม

นักวิทย์คิดเด็กหลอดแก้วถึงแก่กรรม


ศาสตราจารย์โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ นักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษผู้คิดค้นเด็กหลอดแก้วจนได้รับรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ ถึงแก่กรรมแล้วเมื่อวันพุธที่ 10 เม.ย. ขณะมีอายุได้ 87 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ว่า มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ออกแถลงการณ์ว่า เป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่งที่ครอบครัวเอ็ดเวิร์ดส์ ขอแจ้งให้ทราบว่า ศาสตราจารย์โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์เมื่อปี 2553 นักวิทยาศาสตร์และนักสรีรศาสตร์ผู้ร่วมบุกเบิกการคิดค้นผสมเทียมด้วยหลอดแก้ว ได้ถึงแก่กรรมแล้วเมื่อวันพุธที่ 10 เม.ย. ขณะมีอายุได้ 87 ปี โดยเสียชีวิตอย่างสงบขณะนอนหลับ หลังจากป่วยมานาน สมาชิกในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมงานจะต้องรำลึกถึงการจากไปของศาสตราจารย์โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์


ศาสตราจารย์โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ ได้ร่วมคิดค้นและบุกเบิกการผสมเทียมซึ่งเรียกกันว่า “เด็กหลอดแก้ว” จนทำให้ความฝันที่จะมีลูกของผู้คนนับล้านคนทั่วโลกเป็นความจริงขึ้นมา แม้จะมีความขัดแย้งทางด้านศาสนจักรกับนักวิทยาศาสตร์คนอื่นๆบ้างก็ตาม


ศาสตราจารย์โรเบิร์ต เอ็ดเวิร์ดส์ ได้รับรางวัลโนเบลสาขาการแพทย์เมื่อปี 2553 ซึ่งผ่านมาหลายสิบปีหลังจากทำการทดลองผสมเทียมเด็กหลอดแก้วจนสำเร็จคลอดออกมาเป็นคนแรกของโลก ชื่อ หลุยส์ บราวน์ ในปี 2521


นักวิทย์คิดเด็กหลอดแก้วถึงแก่กรรม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์