11 เหตุผลหลักในการลบเพื่อนบน Facebook


ผลวิจัยใหม่ ชี้เหตุผลยอดฮิตที่ทำให้เกิดการ 'ลบเพื่อน' ออกจากรายชื่อบนโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ เช่น Facebook, Twitter หรือ Google+

1. การแสดงความเห็นก้าวร้าวและน่ารังเกียจ - 55%
2. ไม่รู้จักผู้ใช้ดีพอ - 41%
3. พยายามขายสินค้าต่างๆ - 39%
4. แสดงความเห็นในแนวหดหู่ - 23%
5. การขาดปฏิสัมพันธ์ - 20%
6. แสดงความเห็นทางการเมือง - 14%
7. การยุติความสัมพันธ์ในชีวิตจริง - 11%
8. การไม่ชอบเพื่อนของเพื่อนคนนั้น - 8%
9. อัพเดทโปรไฟล์บ่อยเกินไป - 6%
10. การเพิ่มเพื่อนพร่ำเพรื่อ - 6%
11. ขาดการอัพเดทโปรไฟล์เป็นเวลานาน - 3%

บริษัทวิจัย NM Incite ในเครือบริษัท Nielsen McKinsey ได้ทำการเปิดเผยข้อมูลการศึกษาใหม่เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2554 เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้คนบนโซเชียลเน็ตเวิร์กในหัวข้อปัจจัยที่ ก่อให้เกิดการลบเพื่อน ซึ่งซึ่งการแสดงความคิดเห็นก้าวร้าวและน่ารังเกียจ กลายเป็นเหตุผลที่ฮิตที่ สุดในการลบเพื่อนออกจากรายชื่อ โดยมีสัดส่วนเกินครึ่งด้วยตัวเลขร้อยละ 55

ผู้ใช้โซเชียลเน็ตเวิร์กฝ่ายหญิง จะไม่ชอบการโพสต์ข้อความไร้กาลเทศะ ในขณะที่ฝ่ายชายจะรับไม่ได้กับการมีเพื่อนที่พยายามขายสินค้าให้กับพวกเขา นอกจากนี้เหตุผลที่ได้รับความนิยมรองลงมาได้แก่ การที่เพื่อนคนนั้นไม่รู้จักตัวตนของเราได้ดีพอ (ร้อยละ 41) การโพสต์ข้อความหดหู่ (ร้อยละ 23) การขาดปฏิสัมพันธ์บนโซเชียลเน็ตเวิร์ก (ร้อยละ 20) และการแสดงความเห็นทางการเมือง (ร้อยละ 14)

NM Incite ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า มารยาทบนโซเชียลเน็ตเวิร์กยังมีส่วนในการตัดสินใจตัดความสัมพันธ์กันอีกด้วย เช่น การอัพเดทตนเองบ่อยเกินไป หรือการมีเพื่อนมากหรือน้อยเกินไป ก็ยังเป็นปัจจัยในการยุติความสัมพันธ์บนโซเชียลเน็ตเวิร์กอีกด้วย

"การออกจากหน้าจอคอมและไปเข้าสังคมในชีวิตจริง จะช่วยเพิ่มเพื่อนบน Facebook ได้"

ผู้ใช้ Facebook ร้อยละ 82 กล่าวว่า พวกเขามักจะทำการเพิ่มเพื่อนที่รู้จักในชีวิตจริงกันก่อนเท่านั้น ในขณะที่การเป็นเพื่อนของเพื่อน ผู้คนในเครือข่ายธุรกิจ และการแอบชอบผู้คนบน Facebook ทำให้เกิดการเพิ่มเพื่อนเป็นเหตุผลรองลงมาตามลำดับ

จากการศึกษา ยังพบว่าผู้ใช้ Facebook มีเพื่อนโดยเฉลี่ย 130 คนต่อบัญชีผู้ใช้ และการแชร์เพลงหรือภาพยนตร์ลง Facebook จะเป็นการบ่งบอกรสนิยมส่วนตัวและเกิดการเพิ่มเพื่อนบน Facebook ตามมาในที่สุด


ที่มา http://life.voicetv.co.th/


11 เหตุผลหลักในการลบเพื่อนบน Facebook

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์