ข้าวเหนียวมะม่วง...กินมากระวังโรค


ข้าวเหนียวมะม่วง เป็นของหวานที่หลายคนชื่นชอบ เพราะความหวานของมะม่วงและความหอมหวานของข้าวเหนียวทำให้หลายคนติดอกติดใจ ทานแล้วอร่อยชื่นใจจนต้องทานบ่อย ๆ ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้แล้วล่ะก็ยิ่งทานแล้วยิ่งอร่อยทวีคุณ แต่อยากจะบอกว่าขึ้นชื่อว่าเป็นของหวานแล้วนั้น ทานมาก ๆ ก็ไม่ค่อยจะดีต่อสุขภาพได้เช่นกัน... 

เพราะปริมาณแคลอรีในข้าวเหนียวมะม่วงนั้นมีสูงมาก ทั้งจากน้ำตาล น้ำกะทิ ข้าวเหนียว มะม่วง จึงอุดมไปด้วยไขมัน ความหวานจากน้ำตาล จากมะม่วง คาร์โบไฮเดรตจากข้าว หากคนที่มีสุขภาพดีปกติไม่มีโรคประจำตัว และออกกำลังกายบ่อย ๆ ทานมากคงจะไม่ค่อยมีอันตรายใด ๆ แต่หากทานมาก ๆ เป็นประจำก็มีความเสี่ยงที่จะมีโรคภัยตามมาได้

นอกจากนี้ผู้ที่มีโรคประจำตัวอย่างโรคเบาหวาน ทานมากคงไม่ดีนัก เพราะจะไปเพิ่มไขมันและน้ำตาลในร่างกายให้เพิ่มขึ้นดันก็จะเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย อีกทั้งความเค็มที่มากับเกลือหรือจากน้ำกะทิ ก็จะมีผลต่อไตและปริมาณน้ำหนักอาจจะเพิ่มมากขึ้นอาการปวดตามข้อต่าง ๆ ก็อาจจะเข้ามาร่วมด้วยอีกเช่นกัน

ฉะนั้นแล้ว ผู้ที่มีโรคประจำตัวอย่างเบาหวาน ไม่ว่าจะของหวานใด ๆ ก็ควรทานให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ หรือผู้ที่ไม่มีโรคภัยใด ๆ ก็ตาม ก็ไม่ควรที่จะทานมาก เพราะโรคภัยไข้เจ็บนั้นอาจจะตามมาอยู่ในร่างกายโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้
ทานในปริมาณที่พอเหมาะพร้อมกับออกกำลังกายเป็นประจำจะดีที่สุด


ข้าวเหนียวมะม่วง...กินมากระวังโรค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์