ออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นสิว



 เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำทุกวันนั้นมีประโยชน์อย่างมาก และมากไปกว่านั้นยังส่งผลต่อผิวหนังอีกด้วย ใครที่กำลังเป็นสิว...ออกกำลังกายด่วน

การออกกำลังกายช่วยเพิ่มระบบการไหลเวียนของเลือดและออกซิเจนให้กับเซลล์ผิวหนัง
เมื่อมีเหงื่อออกรูขุมขนก็จะเปิด ร่างกายจะขับสารพิษออกมาทางผิวหนัง เหงื่อจะช่วยล้างทำความสะอาดรูขุมขนจากสิ่งสกปรก, เซลล์ผิวที่ตายแล้ว และน้ำมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี

เวลาออกกำลังกาย ไตและตับจะทำการกำจัดพิษออกจากร่างกายได้ดียิ่งขึ้น ความเครียดก็จะลดลงไปได้ด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งทั้งสองอย่างนี้เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวที่ทุกคนทราบดี 

หลังการออกกำลังกายควรอาบน้ำให้สะอาดเพื่อชำระล้างเหงื่อไคลและสิ่งสกปรกที่ร่างกายกำจัดออกมา และเพื่อเป็นการ
ป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียซึ่งมีเหงื่อเป็นตัวล่อ

 หลังจากการออกกำลังกายแล้ว ควรดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ น้ำนั้นมีประโยชน์ในการกำจัดของเสียและพิษออกจากร่างกาย และยังช่วยทดแทนน้ำที่เสียไปกับเหงื่อ ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่เป็นสิวนั้นมักเป็นผู้ที่ดื่มน้ำไม่เพียงพอ

การออกกำลังกายแทบทุกประเภทนั้นดีต่อร่างกาย ยิ่งเป็นการออกกำลังที่ได้เหงื่อมากยิ่งดี การเดิน, วิ่งเหยาะ ๆ, ขี่จักรยาน, ว่ายน้ำ และกีฬาที่เล่นเป็นทีม เหล่านี้เป็นการออกกำลังกายที่เล่นได้ทุกคน หากเป็นไปได้ควรออกกำลังกายกลางแจ้งในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์สดชื่นและมีแสงแดดอ่อน ๆ

 การว่ายน้ำนั้นเป็นการออกกำลังกายที่วิเศษเนื่องจากได้อยู่ในน้ำที่มีปริมาณมาก ซึ่งจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้ และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำความสะอาดร่างกายหลังการว่ายน้ำเพื่อ
ขจัดคลอรีนออกไปจากผิว ไม่อย่างนั้นผิวอาจแห้งได้

 หนึ่งวิธีการออกกกำลังกายโดยใช้ mini-trampoline (แผงสปริงขนาดเล็กขึงกับวัสดุที่ยืดหยุ่นได้ กระโดดเข้าไปตรงกลางแล้วเด้งขึ้น) กระโดดบน mini-trampoline นั้นมีประโยชน์ต่อระบบน้ำเหลือง ซึ่งจะถูกควบคุมเมื่อร่างกายมีการเคลื่อนไหว

น้ำเหลืองเป็นตัวสร้างเซลล์ด้วยสารอาหารที่จำเป็น และยังมีหน้าที่ขจัดเซลล์ที่เสียและเป็นพิษออกจากร่างกาย หากน้ำเหลืองอยู่ในภาวะไม่ปกติ เซลล์เสียต่าง ๆ จะถูกกักไว้ในรูขุมขน และเมื่อแบคทีเรียเจริญเติบโตขึ้นจากรูขุมขนที่ถูกกักไว้ก็จะทำให้เกิดสิว

การออกกำลังกายไม่เพียงแต่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณ แต่ยังมีประโยชน์ต่ออารมณ์และจิตใจด้วย ช่วยบรรเทาและผ่อนคลายความเครียดดังที่กล่าวข้างต้น นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การนอนหลับและการพักผ่อนก็เป็นการลดความเครียดที่ดีเช่นกัน


ออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อผู้ที่เป็นสิว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์