เหตุผลที่ทำให้การบอกเลิกกลายเป็นเรื่องยาก


เริ่มรักว่ายากแล้ว การจบความรักยากกว่า เพราะการเลิกกันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย หลังจากที่คุณทั้งสองคนสะสมความทรงจำดี ๆ ร่วมกันมามากมาย อีกทั้งความผูกพันและความรักที่มีให้กันใช่ว่าจะลบเลือนออกไปได้ง่าย ๆ ดังนั้น หลาย ๆ คนที่อยากจะบอกเลิกไม่สามารถทำได้อย่างที่ใจคิด มี 5 เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้คนไม่กล้าบอกเลิกมาฝากกัน

1. กลัวเหงา

เพราะบางคนใช้ชีวิตแบบที่มีคนรักข้าง ๆ จนเกิดความเคยชิน ไม่ว่าจะทำอะไรหรือไปที่ไหนก็มีคนคอยเคียงข้างเสมอ ซึ่งสำหรับบางคนเป็นได้ทั้งเพื่อนที่รู้ใจ และพี่น้องที่คอยให้ปรึกษา ซึ่งถ้าหากขาดอีกฝ่ายไปก็กลัวว่าตัวเองจะเหงาและไม่สามารถอยู่ได้ โดยเฉพาะคนที่เป็นฝ่ายได้รับการดูแลตลอด เพราะจากนี้ไปจะไม่มีคนคอยดูแล หรือคนให้คุยโทรศัพท์อีกแล้ว ก็เลยต้องยอมคบเนื่องจากไม่อยากจะใช้ชีวิตคนเดียว

2. กลัวจะกลายเป็นคนแปลกหน้า

หลังจากที่เลิกแล้วอะไร ๆ ย่อมเปลี่ยนไปแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสถานะระหว่างพวกคุณ เพื่อน ๆ หรือครอบครัวของแต่ละฝ่าย เพราะความรู้สึกดี ๆ ที่มีนั้นไม่เหมือนเดิมแล้ว โดยเฉพาะฝ่ายที่โดนบอกเลิกคงเจ็บจนไม่อยากจะมองหน้ากันอีก และคงวางตัวลำบากหากบังอิญเจอหน้ากัน ซึ่งบางคู่จากที่เคยรักกันดี ๆ กลายเป็นคนแปลกหน้ากันไปเลย อีกฝ่ายคงทำใจได้ยากอยู่หากจะต้องเปลี่ยนสถานะและกลายเป็นคนไม่รู้จักกัน

3. กลัวโดนอดีตทำร้าย

ความทรงจำดี ๆ เรื่องราวต่าง ๆ มากมายที่เคยทำร่วมกันมา เป็นประสบการณ์ที่ดีเสมอหากความรักยังคงแข็งแรงอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เคยทำร่วมกัน หรือสถานที่ที่เคยไปเที่ยวกัน ประสบการณ์สวย ๆ เหล่านั้นกลายเป็นเรื่องเศร้าทันทีหากพวกคุณเลิกกัน ดังนั้น หลาย ๆ คนเลือกที่คบต่อไป เพราะไม่อยากกลายเป็นแค่คนในอดีต และเจ็บปวดทุกครั้งเมื่อภาพแห่งความสุขกลายเป็นความทรงจำที่แสนเศร้า

4. กลัวคำถามที่จะตามมา

หลังจากที่เลิกกันสิ่งที่ตามมานอกจากความเสียใจแล้ว ก็คือ คำถามมากมายต่าง ๆ นานา ซึ่งฝ่ายที่โดนบอกเลิกมักจะคอยถามตัวเองอยู่เสมอว่า ตัวเองผิดอะไร หรือทำอะไรให้อีกฝ่ายไม่พอใจหรือเปล่า และพยายามจะขอคืนดีเพื่อกลับไปแก้ไขความผิดนั้นอีกครั้ง ส่วนคนที่บอกเลิกจะโดนมองว่าเป็นฝ่ายผิด และโดนถามอยู่เสมอว่าเลิกกันทำไม ซึ่งคำถามเหล่านี้ยากที่ตอบได้โดยเฉพาะช่วงที่เพิ่งเลิกกัน ฉะนั้น บางคนตัดปัญหาทนคบต่อไป เพราะไม่อยากเจอคำถามอะไรแบบนี้

5. กลัวสายตาของคนอื่น

บางคนแคร์สายตาคนอื่นมากเกินไป กลัวจะน้อยหน้าหรือถูกมองว่าเป็นคนไม่มีแฟนเลยไม่อยากเลิก โดยเฉพาะคนที่ชอบตั้งสถานะตัวเองในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก คงมีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากรู้อยากเห็น ทำให้การเลิกกันกลายเป็นเรื่องยากทันที เพราะไม่อยากกดเปลี่ยนสถานะกลับไปโสดอีกครั้ง เลยคบ ๆ ไปก่อนจนกว่าจะหาคนมาแทนที่ได้

ไม่ว่าคุณจะกลัวด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม หากคุณต้องการจะเลิกก็ควรบอกอีกฝ่ายไปตรง ๆ เพราะอีกฝ่ายคงเจ็บไม่น้อยหากรู้ว่าตัวอยู่ข้างกัน แต่ไม่เหลือใจให้กันอีกแล้ว นอกจากนี้ ตัวคุณเองยังทนทรมานกับความรักแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ ด้วย อีกทั้งสิ่งที่คุณกำลังคิดไม่ได้ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นมาเลย ทางที่ดีหากหมดรักแล้วจริง ๆ เลิกกันไปเลยดีกว่า


เหตุผลที่ทำให้การบอกเลิกกลายเป็นเรื่องยาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์