ความรู้สึกแบบนี้...เรียกกันว่ารักหรือเปล่านะ


ความรักดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่บางครั้งยากเกินกว่าจะเข้าใจ เพราะมีแค่เส้นบาง ๆ กั้นระหว่างความรักกับความหลงเอาไว้เท่านั้น หากไม่เข้าใจความรักจริง ๆ อาจเหมารวมความรู้สึกลุ่มหลงชั่วครั้งชั่วคราวว่าเป็นความรักก็ได้ ดังนั้น ก่อนที่พูดหรือตัดสินใจทำอะไรลงไปควรทำความเข้าใจให้ดีเสียก่อน ว่าจริง ๆ แล้ว "รัก" คืออะไรกันแน่

1. ความรักมักมาพร้อมกับความสุข

หากคุณคิดว่าตัวเองกำลังมีความรัก นั่นหมายถึงว่าชีวิตของคุณควรจะมีความสุขด้วย ไม่ว่าตอนที่อยู่กับเขาหรืออยู่ห่างไกลกันก็ตาม ในทางกลับกันหากคุณรู้สึกว่าตัวเองไม่มีความสุขเลยแม้แต่น้อย ร้องไห้บ่อย ๆ หรือรู้สึกกังวลตลอดเวลา แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาอาจไม่ใช่ความรักที่คุณตามหาอยู่ ที่สำคัญหากทนคบต่อไปอาจจะต้องทนทรมานไปตลอดชีวิตเลยก็เป็นได้

2. ความรักควบคู่กับเหตุผลเสมอ

ความรู้สึกพิเศษที่แสดงออกทางร่างกายหรืออารมณ์ ไม่ใช่สัญญาณพิสูจน์ว่าคนที่อยู่ตรงหน้าคุณ คือความรักเสมอไป อย่างเช่น อาการหน้าแดง หัวใจเต้นรัว หรือความคิดเพ้อฝันต่าง ๆ ที่สร้างขึ้นเอง เหล่านี้เป็นแค่อาการลุ่มหลงเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น หากเป็นความรักที่แท้จริงแล้ว คุณควรสามารถให้เหตุผลได้ด้วยว่า คุณรักเขาเพราะอะไร ทั้งนี้ เหตุผลที่คุณนำมาใช้ควรพิจารณาจากการกระทำของเขาจริง ๆ ไม่ใช่สิ่งที่คุณจินตนาการขึ้นเอง

3. คำว่า "รัก" ไม่ใช่สิ่งพิสูจน์รักแท้

ถ้าหากตอนนี้คนรักของคุณทำผิดซ้ำ ๆ หรือทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ หวาดกลัว ระแวง ไม่มั่นคง หรืออื่น ๆ ซึ่งคุณให้อภัยและกลับไปคืนดีกับเขาเพียงเพราะคำว่า "รัก" คงไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่ เนื่องจากใคร ๆ ก็สามารถพูดได้ทั้งนั้น สิ่งที่พูดมาอาจเป็นแค่การเอาใจคุณเท่านั้น ไม่ได้รักจริงอย่างที่พูดมา ดังนั้น หากคุณอยากจะพิสูจน์รักจริง ควรดูที่การกระทำของเขาด้วย

4. ความรักไม่ใช่แค่การพิสูจน์

อย่างเช่น การสั่งให้ทำ หรือขอบางสิ่งบางอย่างจากคุณ เพื่อใช้เป็นเครื่องพิสูจน์ความรัก คุณควรพิจารณาและไตร่ตรองให้ดีแล้วว่าควรจะเดินหน้าเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ หรือเลือกที่จะออกมา ถ้าหากเขาและคุณรักกันจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องพิสูจน์อะไรให้มากมาย เพราะพวกคุณจะทำทุกอย่างด้วยความเต็มใจ และมีความจริงใจให้กันอยู่แล้ว ซึ่งเป็นความรู้สึกที่อีกฝ่ายสามารถรับรู้ได้เองโดยไม่จำเป็นต้องพูดอะไรทั้งสิ้น

5. ความรักคือการเสมอต้นเสมอปลาย

จริงอยู่ที่ให้ดูความรักจากการกระทำ ซึ่งการกระทำที่ว่าไม่ได้ทำเพื่อให้อีกฝ่ายพอใจ หรือเป็นแค่การเอาอกเอาใจในระยะสั้น ๆ เท่านั้น แต่ต้องมีความเสมอต้นเสมอปลายด้วย ซึ่งคู่รักส่วนใหญ่มักจะทำดีให้กันในช่วงแรก ๆ แต่แล้วสิ่งที่ดี ๆ เหล่านั้นจางหายไปพร้อมกับเวลา สุดท้ายกลายเป็นเรื่องราวทำให้ทะเลาะหรือเลิกร้างกันไป แต่สำหรับคนที่รักกันจริง ๆ แล้วทำทุกอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ทั้งต่อหน้าและลับหลัง


6. ความรักคือการเป็นตัวของตัวเอง

ความรักที่คุณมีอยู่จะมีความสุขมากขึ้น หากคุณได้เป็นตัวของตัวเอง ทำในสิ่งที่ชอบ นอกจากนี้ หากเขาสามารถรับตัวตนและนิสัยที่แท้จริงของคุณได้ จะทำให้คุณรู้สึกสบายใจ และอบอุ่นใจทุกครั้งที่ได้อยู่ด้วยกัน โดยไม่ต้องพยายามเป็นอีกคนหรือบังคับให้ตัวเองทำในสิ่งที่ตรงกันข้าม เพื่อทำให้อีกฝ่ายมีความสุข

7. ความรักไม่ใช่ภาระ

เมื่อคุณมีโอกาสได้รักใครสักคนแล้ว คุณควรเติมความรักให้กับตัวเองด้วย ความรักที่ว่านั่นก็คือ การจัดสรรแบ่งเวลาได้อย่างลงตัว เพื่อให้ตัวเองมีโอกาสได้ทำตามใจ ทำสิ่งในที่ชอบ หรือดูแลตัวเองบ้าง เพราะแต่ละวันที่ผ่านไปมีเรื่องให้คิดมากมาย การได้มีเวลาอยู่คนเดียวจะช่วยให้คุณคิดหาทางออกได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ คุณจะได้ไม่ต้องรู้สึกเสียดาย หรือรู้สึกเสียใจกับเวลาที่ผ่านไปแล้วด้วย

ความรักเป็นการประกอบหลาย ๆ ส่วนเข้าด้วยกัน ดังนั้น คุณไม่ควรใช้อารมณ์เพียงชั่ววูบหรืออาการต่าง ๆ มาตัดสินคำว่ารัก เพราะอาจเป็นแค่ความลุ่มหลงชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น ทั้งนี้ ก่อนที่จะพูดว่ารักควรจะพิจารณาจากเหตุผล และการกระทำของอีกฝ่ายหนึ่งด้วย จะช่วยให้คุณพบกับความรักที่แท้จริงได้ง่ายขึ้น

ความรู้สึกแบบนี้...เรียกกันว่ารักหรือเปล่านะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์