ปรับทุกข์กับเพื่อนมาก ชีวิตอาจไปไม่รอดทั้งคู่


ตอนแรกๆ เราคงสบายใจที่มีเพื่อนสนิทบอกทุกอย่างได้ แต่ต่อไปพอมาเจอกับเราก็ต้องนั่งฟังเรื่องห่อเหี่ยวใจ ชีวิตบนโลกนี้ไม่มีอะไรดี อย่างหนึ่งที่เราสองคนไม่เคยทำ คือช่วยบิลด์ให้กำลังใจกัน

 
ชอบอะไรในตัวเองบ้าง
หัวข้อชวนคุยกับเพื่อนสาวมีไม่เท่าไหร่หรอก นอกจากประเด็นผู้ชาย เล่าชีวิตออฟฟิต สุดน่าเบื่อและเรื่องที่พูดบ่อยที่สุดคงต้องยกให้เรื่องความอ้วน! ไม่รู้อะไรนักหนา เจอกันกี่ครั้งก็ทักอ้วนขึ้น ผอมลงคงจะแปลก

ถ้ามีใครบอกว่า "หุ่นนของฉันประมาณนี้ ฉันโอเคมากเลยนะ" จะกลายเป็นผู้หญิงแปลกประหลาด เซลฟ์เกิน แต่ถ้าเราได้ยินผอมบ่นว่าหุ่นเสีย อ้วนเละเทะ เรายิ่งต้องพูดเกทับว่าฉันอ้วนกว่าอีก ใส่กางเกงยีนส์นี้เนื้อล้นออกมาไม่ไหวจะเคลียร์ ทางแก้ที่ดี เราควรพากันไปออกกำลังกาย หรือหาสูตรอาหารสุขภาพมาแชร์ หนักเข้าเราพาลไปเม้าท์ถึงหุ่นเพื่อน อีกคนว่าปล่อยตัวละน่าเกลียด ให้ตัวเองเหนือคนอื่น อลิซาเบธ แนร์ หัวหน้าฝ่ายนักจิตวิทยา ของ Work&Health Psychologists บอกว่าเวลาที่คนเซ็งสองคนมาเจอกัน พวกเขาว่าจะคิดว่าเรา ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก ถ้าคนคิดเป็นเขาอยากจะสู้ต่อ แต่ถ้าไม่ ก็จะเหวี่ยงให้ตัวเองมีอำนาจขึ้น

 
ดราม่าแล้วเลิกยาก
มหาวิทยาลัย มิสซูรี่-โคลัมเบีย ในอเมริกาไปศึกษาเจอว่ายิ่งเราเหวี่ยงกับชีวิตตัวเองมากเท่าไหร่ ปัญหาก็ยิ่งลุกลามมากขึ้นไหนต้องเครียดแล้วยังเจอกับอาการซึมเศร้าด้วย และต้องยอมรับด้วยว่า ที่เรากับเพื่อนคบกันได้เพราะมีเรื่องเซ็งจิตคล้ายๆ กัน วันไหนที่เราอยากเป็นคนมองโลกในแง่ดี เพื่อนจะอึ้งและคิดว่าเธอไม่เข้าใจฉันแล้ว พวกเราคงไม่สนิทกันเหมือนเดิมห่าง ๆ กันไม่ซะดีกว่า ถ้าเราคบกับเพื่อนด้วยความรู้สึกแบบนี้ เราจะไม่ยินดีที่อีกฝ่ายมีความสุข เช่น เราเคยเป็นสองสาวอวบแต่เมื่อไหร่เพื่อนผอมลง 5 กิโล เราจะรู้สึกเดียวดาย ยิ่งเพื่อนเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้นได้ เรายิ่งรู้สึกอิจฉา

 
เจ็บได้แต่ไม่ต้องบ่น
เราโมโหกลัวผิดหวังหรือโกรธได้ เป็นเรื่องธรรมดา แต่ไม่ต้องตอกย้ำบ่อย ๆ หรือเวิ่นเว้อออนไลน์ 63% ของผู้หญิงที่ใช้เฟสบุ๊คบอกว่า สเตตัสพร่ำเพ้อกับชีวิต ของเพื่อนน่ารำคาญเป็นอันกับหนึ่ง! เราควรโฟกัสกับเรื่องของตัวเอง ไม่ต้องเปรียบเทียบใคร เอาเวลาไปแก้ไขดีกว่ารอคนมาเห็นใจนะ

 ความลับไม่มีในหมู่เพื่อนสาว
สมแล้วที่เขามีซีรีส์ Gossip Girl เพราะผู้หญิงทั่วโลก ชอบพูดถึงชีวิตทุกคน ยกเว้นเรื่องของตัวเองจากผลงานวิจัยของ Wines of Chile ในซานดิเอโกหลังจากสาว ๆ ได้ยินความลับเรื่องเด็ดมา พวกเธอต้องรีบไปบอกต่อ กับใครสักคนภายใน 47 ชั่วโมง ! แล้วเกินกว่าครึ่งของคนที่หลุดปากบอกเรื่องลับ ๆ ไม่ค่อยรู้สึกผิดหลังจากนั้น บางคนก็กลัว ไปถึงหูคนบอกอีกวันหลังถ้ารู้ว่าเราเก็บความลับไม่เก่ง บอกเพื่อนเลยว่าอย่าบอกหรือไม่ก็ต้องท่องคำว่าอดใจไว้ๆ โลกมันกลมกว่าที่คิด

 กำลังคลั่ง ขอให้นั่งนิ่ง ๆ
ถ้าพึ่งเจอเรื่องกดดัน กำลังนอยด์หรือใจว้าวุ่นมาก ๆ อย่าพึ่งทำอะไรเพราะ Psychological Science บอกว่าตอนเรากำลังรู้สึกข้างในสับสน เราอาจตัดสินใจแย่ ๆ ง่ายมาก พอเราจิตตก เราไม่คิดหน้าคิดหลังว่า ทำไปแล้วจะเกิดผลเสียก็ได้ เช่น หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาโทรไประบายกับแฟนเก่าดีหน่อยเขาบอกว่าไม่ว่างคุย แต่อย่าให้เขาด่าเราซ้ำเลยนะ พาลยุ่งกันไปหมด ต่อไปลองหายใจลึก ๆ ให้ข้างในสงบก่อน สติมาแล้วค่อยดูว่าจะทำยังไงดี



ที่มา ... CLEO

ปรับทุกข์กับเพื่อนมาก ชีวิตอาจไปไม่รอดทั้งคู่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์