10 เหตุผลที่ทำให้คุณรักโรงเรียน

ตื่นเช้าไปโรงเรียน ตื่นเช้าไปโรงเรียน ทุกวันเป็นเวลา 10 กว่าปี

มีเหรอจะไม่มีอะไรให้ เก็บไปประทับใจ อย่างน้อย ก็ต้องมีไว้ในใจ กันบ้างหล่ะ ก็ไม่มีที่ไหน เหมือนที่นี่อีกแล้ว นี่นา แม้จะเคยทำ เรื่องป่วน ๆ ไว้เยอะก็เหอะ แกล้งซนไป อย่างนั้นแหละ ไม่ได้ตั้งใจ ให้ใคร เดือดร้อน สักหน่อย ก็เรายังเด็กอยู่ เลยนี่นา นึก ๆ ดูก็ขำดี เหมือนกันใช่ไหม ? มานั่งนึก เรื่องที่ ทำให้เรา นั่งอมยิ้ม ได้กันดีกว่า ต้องมีเยอะ จนล้นโลกแน่ ๆ เลย จะได้คิดถึง โรงเรียน ให้มากขึ้น รักมากขึ้น ทุกวัน มีเหตุผลมากมาย ที่ทำให้เรา รู้สึกได้อย่างนี้ได้ แต่จะคัด มาเฉพาะ ที่พิเศษจริง ๆ และนี่ก็เป็น เหตุผลที่ทำให้ เรารักโรงเรียน มาจนถึงทุกวันนี้ มีคล้าย ๆ กับใครบ้างไหมหนอ ...


1. เพราะโรงเรียน ทำให้เย็นวันศุกร์มี ความหมาย

ไม่มีวันไหนที่ จะทำให้เรา รอคอยได้มากเท่า เย็นวันศุกร์ อีกแล้ว เป็นวันที่ พิเศษที่สุด ของ วันที่เราต้อง ไปโรงเรียนเลย ก็ได้ ทุกคนจะ พร้อมใจ เทคะแนน ให้เป็น ขวัญใจดีเดย์ ในรอบสัปดาห์ อยากให้เย็นวันศุกร์ มาถึงเร็ว ๆ ใครไม่เคยรอบ้างล่ะ อยากรู้นัก
จะได้หยุด เสาร์ - อาทิตย์ กันอีกรอบนึงไง แหม ! พูดแล้ว ก็คิดถึงจังเลยเจ้าวันศุกร์เนี่ย

2. เพราะที่โรงเรียน มีวันปิดเทอม

โอ้... วัน ปิดเทอม จะมีที่ไหนมี ถ้าไม่ใช่ที่ โรงเรียน มีเรียน ก็ต้องมีหยุดพัก กันบ้าง ไม่งั้นสมอง แตกกระจุย กันพอดี เป็นที่เดียว ในโลก แน่ ๆ เลยที่วิเศษ ขนาดนี้ อยากให้ เปิดปุ๊ป ปิดปั๊ป บ่อย ๆ จะได้รักมาก ขึ้นอีก 10 เท่า พอโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ เราก็คงไม่ได้ มีวัน ปิดเทอม กัน อีกแล้ว แล้วจะไม่ให้ เรารัก โรงเรียน ได้ยังไงกันล่ะ

10 เหตุผลที่ทำให้คุณรักโรงเรียน


3. เพราะที่โรงเรียนมีหนุ่มหล่ออยู่ข้างห้อง

ไม่รู้ทำไม ต้องอยู่ข้างห้อง ด้วยนะเจ้าหนุ่มหล่อ ๆ เนี่ย แต่ยังไง เราก็ตามไป แอบดูได้ทุกที่ อยู่แล้ว เพราะมันทำให้ โรงเรียน มีชีวิตชีวา ที่สุดเลย ทุกซอกทุกมุม สว่างไสว วูบวาบ จนอยาก จะอยู่ แต่ที่โรงเรียน ไม่อยากจะ กลับบ้านกันเลย ก็ที่ข้างห้อง ในบ้านเรา ไม่มีหนุ่มหล่อนี่... มีแต่ที่เคยหนุ่ม เคยหล่อ อย่าง ป๊ะป๋า เรา... แฮะ ๆ เค้าจะไม่รู้เรื่องนี้ ใช่ไหม ?

4. เพราะโค้กที่โรงเรียนราคาถูกกว่าที่ 7-eleven

จะกินโค้กแก้วละ 5 บาทได้กี่ที่กันหล่ะในโลกนี้ เผลอ ๆ กินหมดแก้วยังไปแอบเติมได้อีก แหม ! ใคร ๆ เขาก็ทำกัน อย่าบอกเชียวนะว่า ไม่เคย โกรธกันตายเลย ก็มันโกหกกันแหงม ๆ อยู่แล้ว ถึงแก้วจะใหญ่กว่า ที่อื่น แต่มันก็ไม่พอกับความต้องการของเรานี่นา ... เราต้องการโค้ก...ส่งโค้กมาซะดี ๆ

5. เพราะหน้าโรงเรียนมีทางม้าลาย

เจ้าทางม้าลาย แบนแต๊ดแต๋ ที่หน้าโรงเรียน เราชื่อ บู้บี้ เจอกันทุกวัน มันจะพาเรา ไปอีกฝั่ง ของถนน โดยการขี่ ของคุณลุงจราจร พุงกลม มันกระซิบ พวกเราว่า คุณลุงตัวหนัก ไปหน่อย แต่ก็เป็น คนที่ใจดีที่สุด ในโลกเลย เฮ้อ ... ไม่รู้ว่ตอนนี้ สบายดีรึเปล่า หวังว่า คุณลุงจราจร พุงกลม จะดูแลมัน เป็นอย่างดี เจ้าทางม้าลาย หน้าโรงเรียน ของเราเนี่ย
สบายสุด ๆ เลย ไม่ต้องเหนื่อย เดินขึ้นสะพานลอย กันให้เมื่อย อยากให้ทุกที่ มีเจ้าม้าลาย อย่างที่โรงเรียนจัง

6. เพราะที่โรงเรียนมีเรียนร.ด.

นี่ก็เป็น อีกวันหนึ่ง ที่เราชอบจังเลย จะมีที่ไหน ให้เรียนร.ด. กันล่ะ ถ้าไม่ใช่ ที่โรงเรียน แหม ! อยากให้มีเรียนร.ด.กันทุกวันเลย ไม่ได้อยากเรียน หรอกนะ เราจะรอหยุด ต่างหากหล่ะ .. ก็เราไม่ได้เรียนนี่นา

7. เพราะโรงเรียนทำให้วิ่งเร็ว

เวลาเจอคุณครู ฝ่ายปกครองเนี่ย ต้องวิ่งกันเร็วจี๋ ทุกคนเลย ไม่งั้นไม่รอด แต่คุณครู ก็วิ่งเร็วขึ้น ทุกวันนะ แข่งกันใหญ่เลย วิ่งกันทั้งโรงเรียน สนุกดี วิ่งหนีคุณครู กันจนเป็น แชมป์ไป
หลายคนแล้ว อย่าบอกนะ ว่าไม่เคย มาแข่งกันดูไหมหล่ะ เดี๋ยวจะหาว่าโม้ แต่เอ๊ะ... สงสัยจังเลยว่า ตอนนี้คุณครู วิ่งเร็วกว่าเรา แล้วหรือยัง...ไม่ได้วิ่งเสียนาน

8. เพราะโรงเรียนมีหลังห้อง

ความลับหลังห้อง มีอาจารย์เท่านั้นแหละ ที่ แกล้ง ไม่รู้ เล่นหลับทับกัน เป็นกองขนาดนั้น ไม่รู้ยังไง ไหว แต่ยังไงก็ต้องนอน ทุกวันนะ ไม่งั้นหลังห้อง จะน้อยใจ คิดอย่างนี้ เหมือนกัน ใช่ไหมหล่ะ

9. เพราะโรงเรียนมีห้องพยาบาล

ห้องพยาบาล ไม่เหมือนโรงพยาบาลนะ เราไม่ชอบไป โรงพยาบาล แต่ชอบไป ห้องพยาบาล ก็ไม่ต้อง ฉีดยานี่นา และอีกอย่าง ไม่ว่าจะปวดหัว ตัวร้อน ยังไงการรักษา มีอยู่อย่างเดียว คือ ต้องนอนพัก กันไว้ก่อน แล้วจะค่อย ๆ ดีขึ้นเอง พอใกล้เวลากลับบ้าน เคยเป็นกัน บ้างไหมล่ะ เจ้าโรคนี้น่ะ เพื่อน ๆ เราเป็นกันทุกคน รักษาไม่เคยหาย เป็นโรคติดต่ออีกต่างหาก เฮ้อ... โรคร้ายประจำ ห้องพยาบาล

10. เพราะโรงเรียน ทำให้เราโต ขึ้นอย่าง คนที่มีคุณภาพ

เราจะเบื่อ ได้ทุกข้อกับกฎ ระเบียบ ต่าง ๆ ของ โรงเรียน เบื่อได้ทุก วิชาตลอด การเรียนมาจน จบแหล่มิจบแหล่ แต่แล้ว ในวันหนึ่งที่เราจากมา เราได้เรียนรู้วว่า สิ่งที่น่าเบื่อ เหล่านั้น ทำให้เราคิดถึง อยู่เสมอว่า เรามีวันนี้อยู่ได้ อย่างไร

ขอขอบคุณ:fwmail

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์