ชายหาดนี้สำหรับผู้หญิงเท่านั้น


        ด้วยสภาพสังคมสมัยใหม่เรามักจะพบบริการพิเศษที่จัดไว้ให้สำหรับ "ผู้หญิง" โดยเฉพาะเกิดขึ้นมากกมายตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งรถแท็กซี่ ที่จอดรถ ตู้โบกี้รถไฟ ฯลฯ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย และล่าสุดกับที่ดูไบ ที่เปิดชายหาดยอดนิยมให้เป็นชายหาดเฉพาะผู้หญิงเท่านั้น

ชายหาดที่มีชื่อเสียงของดูไบที่ว่านี้คือ จูเมราห์ (jumeirah beach)และ อัล แมมซาร์ (al mamzar beach) โดยเทศบาลนครดูไบเขากำหนดให้สองวันต่อสัปดาห์ คือวันอาทิตย์ที่หาด ‘จูเมราห์’ และวันอังคารที่ ‘อัล แมมซาร์’ ที่จะอนุญาติเฉพาะผู้หญิงเท่านั้นให้เข้าหาด ส่วนผู้ชายถ้าก็ต้องอายุต่ำกว่า 4 ขวบเท่านั้นถึงจะเข้าไปได้ โดยแม้แต่เจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตหรือเจ้าหน้าที่ประจำชายหาดก็ยังต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้นค่ะ

แต่ถึงแม้จะมีการกำหนดให้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น ทางเทศบาลก็ยังคงเข้มงวดกับการใส่ชุดบิกินี่อยู่ดี ที่ต้องเป็นแบบที่ได้รับอนุญาตและให้ใส่ได้เฉพาะในบริเวณที่กำหนดเท่านั้น เจ้าหน้าที่ได้แยกพื้นที่สำหรับหญิงนักท่องเที่ยวและหญิงอาหรับ เนื่องจากศาสนาและวัฒนธรรมในการแต่งชุดว่ายน้ำที่ต่างกัน รวมทั้งแบ่งพื้นที่สำหรับบาร์บีคิว อาบแดด และกิจกรรมอื่นๆ อย่างชัดเจน

การจัดพื้นที่สำหรับสตรีไม่ใช่เรื่องใหม่ในดูไบ เพราะเมื่อปีที่ผ่านมาก็มีการจัดงานเลี้ยงเต้นรำสำหรับ ‘ผู้หญิงเท่านั้น’ ขึ้น ภายใต้ชื่อปาร์ตี้ ‘ปล่อยผมของเธอสิ’ ที่โรงแรมกลอเรีย และที่โรงแรม ‘ทามานิ ดูไบ มารีน่า’ และ ‘จูเมราห์ เอมิเรตส์ ทาวเวอร์’ ก็มีการเปิดชั้นสำหรับผู้หญิงล้วนเช่นกัน



ชายหาดนี้สำหรับผู้หญิงเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์