ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วโลกสร้างสถิติทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์


ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วโลกสร้างสถิติทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ว่า ยอดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วโลกประจำปีที่แล้วเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐครั้งแรก เท่ากับว่าสามารถนำมาประกอบอาหารเลี้ยงประชากรทั่วทั้งโลกได้ครบ 3 มื้อนานกว่า 1 เดือน


รายงานที่จัดทำโดยสมาคมผู้ประกอบธุรกิจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของญี่ปุ่น ( ดับเบิ้ลยูไอเอ็นเอ ) ระบุว่า ปริมาณการจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วโลกประจำปีที่แล้วอยู่ที่กว่า 1.4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 4.06 ล้านล้านบาท ) โดยจีน ซึ่งรวมถึงเขตบริหารพิเศษฮ่องกงครองแชมป์ผู้บริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสูงที่สุดประจำปีที่แล้ว ด้วยปริมาณการนำเข้าและจำหน่ายที่สูงกว่า 44 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 1.27 ล้านล้านบาท ) รองลงมาคืออินโดนีเซีย 14.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 4.08 แสนล้านบาท ) ตามด้วยญี่ปุ่น 5.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 1.56 แสนล้านบาท ) และเวียดนาม 5.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 1.47 ล้านล้านบาท )

นายโนริโอะ ซากูราอิ นักวิเคราะห์ของดับเบิ้ลยูไอเอ็นเอ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโอซากา กล่าวว่า ตัวเลขที่ออกมาสะท้อนให้เห็นว่า การบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้รับความนิยมมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมีต้นกำเนิดที่ญี่ปุ่น ได้รับการคิดค้นและพัฒนาเป็นครั้งแรกโดยนายโมโมฟูคุ อันโด นักวิจัยของบริษัท นิชชิน ฟู้ดส์ ก่อนออกวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2501 ในชื่อ “ชิคิน ราเมน”


ยอดขายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วโลกสร้างสถิติทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์