ทานน้ำแข็งหลอดให้ปลอดภัยในหน้าร้อน


วิธีทานน้ำแข็งหลอดให้ปลอดภัยในหน้าร้อน อากาศร้อนอย่างนี้ การได้ดื่มน้ำเย็นๆ ช่วยทำให้สดชื่นและรู้สึกกระปรี้กระเปร่า นอกจากน้ำเย็นๆ แล้วการได้ดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบของน้ำแข็ง เช่นน้ำแข็งใสน้ำแข็งใส่น้ำหวาน น้ำผลไม้ปั่น หรือเครื่องดื่มอื่นๆก็ยิ่งช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สดชื่นยิ่งขึ้น แต่เพื่อนๆ ทราบหรือไม่ค่ะเราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าน้ำแข็งที่เราทานเข้าไปนั้นสะอาดและปลอดภัยต่อสุขภาพ

เพื่อความปลอดภัยในการบริโภคน้ำแข็ง สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาได้มีควบคุมการผลิตและกำหนดมาตรฐาน กรรมวิธีการผลิต การใช้น้ำในการผลิต สถานที่เก็บรักษาน้ำแข็ง การใช้ภาชนะบรรจุน้ำแข็ง รวมถึงการแสดงฉลากเอาไว้ด้วย

การบริโภคน้ำแข็ง ในฐานะที่เป็นผู้บริโภคเราควรเลือกซื้อน้ำแข็งอย่างระมัดระวัง ต้องสังเกตรายละเอียดบนฉลากให้ดีด้วย นอกจากนั้นน้ำแข็งที่ตักแบ่งขายตามร้านค้าทั่วไป หรือน้ำแข็งบดที่จำหน่ายโดยไม่ต้องมีฉลาก เราจะพบว่ามีเศษฝุ่นอยู่ในน้ำแข็งเหล่านั้นมากมาย ซึ่งหากเข้าไปสะสมอยู่ในร่างกายก็อาจจะทำให้เกิดโรคนิ่วได้

ดังนั้น การเลือกซื้อน้ำแข็ง เพื่อนๆ ควรสังเกตลักษณะน้ำแข็ง สถานที่เก็บรักษา ภาชนะที่ใช้บรรจุต้องสะอาดและไม่มีการปนเปื้อนไว้เป็นเบื้องต้น สุขภาพดีเริ่มต้นได้จากตัวเราเองค่ะ

 

 

 

ที่มา: TSG CLUB

ทานน้ำแข็งหลอดให้ปลอดภัยในหน้าร้อน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์