ประมูลขายสะพานเก่า อายุ 117 ปี ไม่ปลอดภัยแต่ทุบทิ้งไม่ได้


หน่วยงานด้านการขนส่งของรัฐเพนซิลเวเนียในสหรัฐฯ ประกาศขายสะพานเก่าแก่อายุ 117 ปี แก่ผู้ที่สนใจ โดยสะพานดังกล่าวซึ่งมีชื่อว่า “ฮุมเมิลส์” ซึ่งมีอายุเก่าแก่ถึง 117 ปี และทำหน้าที่เชื่อมต่อการเดินทางข้ามไปมาของผู้คนระหว่างเมืองเล็กๆ อย่างกรีนวิช และริชมอนด์ ถูกระบุกลายเป็นสะพานที่ไม่มีความปลอดภัยเพียงพอสำหรับรองรับการสัญจรอีกต่อไป แต่ทางรัฐเพนซิลเวเนียไม่สามารถทำลายทิ้งได้ เนื่องจากสะพานแห่งนี้ถูกขึ้นทะเบียนเป็นสถานที่สำคัญทั้งทางด้านประวัติศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งผลให้ทางการต้องพิจารณาประกาศขายสะพานแห่งนี้ให้แก่ผู้ที่สนใจ

คริส ธอมป์สัน นักประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมชื่อดังในพื้นที่เผยว่า การขายสะพานซึ่งถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1896 แห่งนี้ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว พร้อมแสดงความคาดหวังว่า “เจ้าของรายใหม่” จะหาวิธีการที่เหมาะสมในการพัฒนาสะพานที่มีความยาว 74 ฟุต และกว้าง 16 ฟุตแห่งนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป แม้ว่ามันอาจจะไม่ถูกใช้ประโยชน์เพื่อการเดินทางข้ามไปมาระหว่างผู้คนได้อีกต่อไปแล้วก็ตาม

ธอมป์สันยังแสดงความเชื่อมั่นว่า วิธีการดังกล่าวจะกลายเป็นต้นแบบในการบริหารจัดการสิ่งปลูกสร้างอันเก่าแก่หรือสถานที่สำคัญต่างๆ ในอนาคตต่อไป แทนการทุบทิ้งทำลายไปโดยเปล่าประโยชน์

อย่างไรก็ดี ถึงแม้จะมีการประกาศขายสะพานดังกล่าวบนอินเทอร์เน็ต แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบของมลรัฐเพนซิลเวเนียกลับไม่ได้ตั้งราคาจำหน่ายเอาไว้แต่อย่างใด โดยระบุเพียงว่า ผู้ที่สนใจสามารถเจรจาต่อรองราคาที่เหมาะสมได้ โดยคาดว่ามีสะพานเก่าแก่รวม 9 แห่งที่ต้องถูกนำมาประกาศขายเช่นนี้ รวมถึงสะพานเบิร์น สเตชัน ที่เชื่อมระหว่างเมืองทิลเดน และเพร์รี

variety.thaiza

ประมูลขายสะพานเก่า อายุ 117 ปี ไม่ปลอดภัยแต่ทุบทิ้งไม่ได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์