เจ้าของสถิติกินเนสส์ตายกลางอากาศ ระหว่างใช้ผมผูกลวดสลิงข้ามแม่น้ำในอินเดีย



สตันท์แมนชาวอินเดียเสียชีวิตขณะพยายามสร้างสถิติโลกขึ้นมาใหม่ ขณะพยายามข้ามแม่น้ำโดยใช้ผมของเขาผูกกับรอกบนสายสลิง

นายไซเลนดรา นัธ รอย วัย 49 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นคนขับรถให้กับตำรวจ พยายามสร้างสถิติโลกโดยการเดินทางข้ามแม่น้ำทีสต้า ใกล้กับเมืองซิริกูรี ในรัฐเบงกอลตะวันตก โดยใช้เพียงผมของเขาเป็นตัวยึดกับสลิงที่มีความยาวประมาณ 180 เมตร บนความสูง 20 เมตร เหนือพื้นน้ำ ก่อนที่จะเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย

โดยหลังจากที่ติดเส้นผมของเขาที่มีความยาวเลยบ่าเข้ากับรอกบนเชือกสลิง เขาได้เดินทางไปกระทั่งถึงช่วงกลางแม่น้ำ กระทั่งหยุดและไม่สามารถเคลื่อนไหวไปไหนได้ ในตอนแรก ประชาชนที่อยู่โดยรอบต่างส่งเสียงเชียร์เขา และเริ่มร้องตะโกนด้วยความตกใจ เมื่อพบว่านายรอยไม่สามารถขยับไปข้างหน้าได้อีก

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า นายรอยพยายามคว้าเชือกอีกเส้นเพื่อที่จะให้ขยับไปข้างหน้า แต่หลังจากใช้ความพยายามกว่า 20 นาที นายรอยเริ่มไม่เคลื่อนไหว ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันดึงตัวเขามายังอีกฝั่งและนำตัวส่งโรงพยาบาลในอีก 45 นาทีต่อมา

อย่างไรก็ดี ในระหว่างการสร้างสถิตินั้น ไม่มีแพทย์และรถพยาบาลในจุดเกิดเหตุ และนายรอยสวมแค่เพียงเสื้อชูชีพ แพทย์เปิดเผยว่า นายรอยเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย

รายงานระบุว่า นายรอยเดินทางมาถึงยังสะพานดังกล่าวในช่วงเช้าวานนี้ (28 เม.ย.)และเป็นผู้ติดตั้งลวดสลิงโดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ

นายรอยเคยครองสถิติโลกจากินเนสบุ๊กหลายรายการ อาทิ ใช้เส้นผมของตนเองลากหัวรถจักรรถไฟ น้ำหนัก 42 ตัน ไปได้ไกลถึง 2.5 เมตรในปี 2008 และเมื่อเดือนมีนาคม 2011 เขาได้สร้างสถิติใช้ผมของตนเองผูกกับสลิงและเดินทางไปได้ไกลกว่า 82.50 เมตร และเป็นเจ้าของสถิติโลก


เจ้าของสถิติกินเนสส์ตายกลางอากาศ ระหว่างใช้ผมผูกลวดสลิงข้ามแม่น้ำในอินเดีย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์