Google เปลี่ยนโลโก้ฉลอง วันแรงงาน


เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของ doodle หรือการเปลี่ยนโลโก้ของ Google เพื่อเฉลิมฉลองวันหยุด โดยวันนี้ได้นำเสนอภาพร่วมฉลองวันแรงงานสากล ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี

วันนี้ Google Doodle ได้เปลี่ยน Logo เป็นภาพร่วมฉลองวันแรงงานไทยและแรงงานสากล หรือที่เรียกกันว่า May Day ซึ่งจะตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี โดยปีนี้ได้นำเสนอภาพผู้ใช้แรงงาน 4 คน ทำงานบนโต๊ะคอมพิวเตอร์ รดน้ำต้นไม้ ทาสี และถือประแจ เมื่อเราลองนำเมาส์ (Mouse) ไปวางที่รูปภาพจะพบกับคำว่า "วันแรงงานสากล ๒๕๕๖" โดยวันนี้ผู้ใช้แรงงานทำงานหนักมาทั้งปีจะได้หยุดพักผ่อน 1 วัน
 
สำหรับประเทศไทย วันแรงงานแห่งชาติถูกกำหนดขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2499 กระทั่งปี พ.ศ.2500 จึงมีการประกาศใช้พระราชบัญญัติกำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิหยุดงานในวันแรงงานแห่งชาติ
 
แต่ในต่างประเทศนั้นมีวันแรงงานมานาน โดยในสมัยก่อนประเทศในแถบยุโรปนั้นถือเอาวัน May Day เป็นวันเริ่มต้นฤดูใหม่ทางเกษตรกรรม จึงมีพิธีเฉลิมฉลองและทำการบวงสรวงขอให้ปลูกพืชได้ผลดีรวมถึงขอให้ประชาชนอยู่เย็นเป็นสุข ต่อมาถูกพัฒนามาเป็นวันแรงงานที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเตือนใจให้ประชาชนตระหนักถึงผู้ใช้แรงงานที่ได้ทำประโยชน์แก่เศรษฐกิจของประเทศ และเป็นวันหยุดพักผ่อนประจำปีในที่สุด
 
สำหรับประเทศที่ฉลองในวันที่ 1 พฤษภาคม มีดังนี้ ประเทศอินเดีย,ประเทศโปแลนด์,ประเทศสวีเดน,ประเทศฟินแลนด์,ประเทศนอร์เวย์,ประเทศอิตาลี,ประเทศเนเธอร์แลนด์,ประเทศไอร์แลนด์,ประเทศไทย,ประเทศเวียดนาม,ประเทศอียิปต์,ประเทศกรีซ,ประเทศบัลแกเรีย,ประเทศเดนมาร์ก,ประเทศเยอรมนี,ประเทศศรีลังกา,ประเทศจีน,ประเทศเลบานอน
 

Google เปลี่ยนโลโก้ฉลอง วันแรงงาน


ขอบคุณ : Springnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์