ฝรั่งเศสจัดนิทรรศการน้ำหอมชาแนล N.5

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส จัดนิทรรศการเล่าประวัติศาสตร์ของน้ำหอมชื่อดังอมตะอย่างชาแนล นัมเบอร์ ไฟฟ์ โดยงานเริ่มขึ้นตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ปาเล่ส์ เดอ โตคิว ในกรุงปารีส ของฝรั่งเศสจัดงานนิทรรศการ "No. 5. Culture Chanel" ซึ่งจะพาผู้เข้าร่วมงานไปพบกับเรื่องราว และประวัติความเป็นมาของน้ำหอมชื่อดังที่เป็นอมตะอย่าง Chanel No. 5 โดยนิทรรศการครั้งนี้จะเล่าเรื่องราวตั้งแต่น้ำหอมรุ่นนี้ยังเป็นเพียงไอเดียของโคโค่ ชาแนล ดีไซน์เนอร์เจ้าของแบรนด์ ในปีพ.ศ. 2464 ก่อนที่จะผ่านการสร้างสรรค์ของศิลปินมากมายจนทำให้ No.5 เป็นน้ำหอมที่มีชื่อเสียงจนถึงทุกวันนี้

ในงานจะมีการจัดแสดงของสะสมส่วนตัวของเหล่าดีไซน์เนอร์ รูปถ่าย และผลงานศิลปะอื่นๆของเพื่อนๆโคโค่ ชาแนล อย่างปาโบล ปิกัสโซ่ จิตรกรชื่อดังของโลก หรือ อิกอร์ สตราวินสกี นักแต่งเพลงชาวรัสเซีย

นายฌอง หลุยส์ โฟรมองต์ ภัณฑารักษ์ของนิทรรศการในครั้งนี้กล่าวว่า งานดังกล่าวต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึงความลึกลับ น่าหลงใหลของน้ำหอม น้ำหอมชาแนล N.5 ได้รับการออกแบบโดยเอิร์นเนส โบซ์ ผู้ผลิตน้ำหอมและนักเคมีซึ่งเคยผลิตน้ำหอมให้กับพระเจ้าซาร์ของรัสเซีย โดยโคโค่ ชาแนล ได้ชวนให้เขามาผลิตน้ำหอมที่มี "กลิ่นเหมือนหญิงสาว" และแตกต่างจากน้ำหอมแบบอื่นๆในเวลานั้น ซึ่งมักผลิตมาจากดอกไม้ชนิดเดียว ในขณะที่ N.5 ผลิตจากดอกไม้ถึง 80 ชนิด

มีคนดังมากมายที่เคยใช้น้ำหอมชาแนล N.5 ทั้งมาริลีน มอนโร ดาราดังชาวอเมริกัน ในปี 2497 ตลอดจนนิโคล คิดแมน, ออเดรย์ โตตู และแบรด พิตต์ในปัจจุบัน โดยมีเรื่องราวเล่าว่า ครั้งหนึ่ง มาริลีน มอนโรเคยถูกถามว่าเธอสวมใส่อะไรเวลานอน ก่อนที่มาริลีนจะตอบว่า ก็ใส่น้ำหอมชาแนล No. 5 ห้าหยดยังไงละ

นิทรรศการในครั้งนี้ยังมีเวิร์คช็อปดมกลิ่นน้ำหอม ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมได้ลองใช้ประสาทสัมผัสด้านการดมกลิ่น เพื่อทายว่าน้ำหอมชนิดนั้นๆผลิตมาจากดอกไม้ชนิดใดบ้าง โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 5 มิถุนายนนี้


ฝรั่งเศสจัดนิทรรศการน้ำหอมชาแนล N.5

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์