เด็กอัจฉริยะวัย 9 ขวบ ได้บรรยายสอนในมหาวิทยาลัย

เด็กอัจฉริยะวัย 9 ขวบที่ยูเครน มีความรู้ทางด้านประวัติศาสตร์ดีเยี่ยมจนได้ไปบรรยายในมหาวิทยาลัย

วีตาลี เนชาเอฟ เด็กอัจฉริยะวัย 9 ขวบที่อาศัยอยู่กับแม่และน้องสาวที่บ้านเล็กๆในชนบท ได้ทำการสอนวิชาประวัติศาสตร์ให้นักศึกษากลุ่มหนึ่งที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติเชียร์คาซี ในกรุงเคียฟ โดยเรื่องที่บรรยายเกี่ยวกับ เคียวันรุส ซึ่งเป็นอาณาจักรยุคกลาง ที่ล่มสลายหลังการรุกรานของมองโกลในช่วงปี 1237-1240 ซึ่งอานาโตลี คุซมินสกี หัวหน้าสาขาประวัติศาสตร์ของมหาวิทยาลัย กล่าวว่า รู้สึกทึ่งกับความรู้ของเด็กชาย ขณะที่นักศึกษาต่างก็รู้สึกสนุกกับการเรียน และประทับใจที่เด็กตัวเท่านี้ สามารถจดจำรายละเอียดของวันที่ได้อย่างแม่นยำ

ด้านแม่ของวีตาลี เล่าว่า ลูกชายเป็นเด็กที่เริ่มหัดพูดช้าเมื่ออายุ 3 ขวบ แต่พอพูดได้ เขาก็เริ่มหัดอ่านหนังสือ และกลายเป็นหนอนหนังสือที่สนใจใคร่รู้ไปหมด และมักใช้เวลาจดจ่ออยู่กับหนังสือ เขาเข้าเรียนโรงเรียนเหมือนเด็กทั่วไป แต่ด้วยร่างกายอ่อนแอ ทำให้ขาดเรียนเป็นประจำ แต่ก็ยังคงเรียนเก่งและมีเพื่อนเยอะ ขณะที่ครูเล่าว่าเขาชอบอ่านหนังสือสารานุกรม โดยเฉพาะเรื่องประวัติศาสตร์ และภูมิศาสตร์

เมื่อปีที่แล้วประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช ของยูเครน ก็ได้มอบรางวัลเกียรติคุณและนาฬิกาให้เขา 1 เรือน ขณะที่รัฐมนตรีศึกษารับปากว่ารัฐบาลจะออกค่าใช้จ่าย ส่งเขาไปรักษาตัวที่ค่ายสุขภาพริมทะเลดำ


เด็กอัจฉริยะวัย 9 ขวบ ได้บรรยายสอนในมหาวิทยาลัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์