ความเชื่อผิดๆ เรื่องอาหารลดน้ำหนัก


การควบคุมอาหารนั้นเป็นเรื่องที่ควรทำเมื่อต้องการลดน้ำหนัก แต่สาวๆ  รู้หรือไม่ว่าความเชื่อบางอย่างก็ไม่จริงเสมอไป สิ่งที่คุณได้อ่านได้ฟังมาอาจจะไม่ถูกต้องไปเสียทั้งหมด ดังนั้นเรามีข้อมูลที่แท้จริงมาเปิดเผยกันค่ะ เพื่อการกินอย่างถูกวิธีและดีต่อสุขภาพ


ผักต้องกินแบบสดๆ เท่านั้น - ไม่จริงเสมอไปค่ะ บางคนเชื่อว่าผักที่ผ่านการประกอบอาหารมาแล้ว สูญเสียวิตามินไปเกือบทั้งสิ้น ความเชื่อนี้ผิดอย่างสิ้นเชิง เพราะร่างกายยังสามารถดูดซึ่มสารอาหารจากผักที่ประกอบอาหารแล้ว(ยกเว้นการต้ม) ง่ายกว่าผักสดเสียอีก 

งดแป้งขนมปังก็กินไม่ได้ - ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีท ซีเรียลโฮลเกรน ข้าวโอ๊ต ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟ่าง ข้าวไรย์ ลูกเดือย ข้าวโพด อาหารเหล่านี้สำหรับคนไทยแล้ว มีการบริโภคค่อนข้างน้อยมาก ทั้งๆมีประโยชน์มากมาย อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหาร มีคุณสมบัติช่วยในการควบคุมน้ำหนัก เมื่อมีการรับประทานอย่างต่อเนื่อง จะทำให้น้ำหนักตัวของคุณอยู่ในระดับที่เหมาะสมไม่อ้วนแถมยังมีสุขภาพดีอีกด้วย

กินผลไม้รสหวานมากไปก็อ้วน - แค่เพราะความหวานของผลไม้ คนเรามักคิดเอาเองว่ามันทำให้อ้วน ความจริงแล้วกล้วยลูกหนึ่งนั้นมีแคเลอรี่ เพียง 105 แคเลอรี่ ซึ่งมาพร้อมด้วย ไฟเบอร์ โพแทสเซี่ยม และ แมกนิเซี่ยมที่ล้วนแต่ดีต่อร่างกายทั้งนั้น นอกจากนี้หลายคนมักจะเลือกซื้อผักผลไม้สดๆในซุปเปอร์แทนที่จะซื้อพวกผักผลไม้แช่แข็ง แต่หารู้ไม่ว่าผักและผลไม้สดพวกนั้นถูกวางอยู่ในชั้นวางมานานแค่ไหนแล้ว? ถึงแม้ว่าผักและผลไม้สดจะมีรสชาติที่ดีกว่าของแช่แข็งก็ตาม คุณค่าทางโภนาการก็ไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่เลย

 



ขอบคุณ : กระทรวงสาธารณสุข

ความเชื่อผิดๆ เรื่องอาหารลดน้ำหนัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์