คะแนนสูงสุดอันดับ 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ

คะแนนสูงสุดอันดับ 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ "อยากเป็นอาจารย์ ไม่อยากเป็นนักการเมือง"


นายสุธิวิชญ์  สร้อยสุวรรณ หรือต้า ได้คะแนนสูงสุดอันดับ 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ กล่าวว่า  รู้สึกดีใจ เพราะเป็นคณะที่อยากเรียน โดยเลือกเรียนสาขาการเมืองการปกครอง แต่คงจะเข้าไปเรียนที่จุฬาฯ ได้เพียงแค่ประมาณเดือนเศษๆ เท่านั้น หลังจากนั้นจะขอดร็อปไว้ก่อน เพราะได้รับทุนของกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ไปเรียนสาขาฝรั่งเศสศึกษาที่ประเทศฝรั่งเศสด้วย ซึ่งก็คงจะไปลองเรียนดู หากเรียนไปได้ก็จะกลับมาเรียนที่จุฬาฯต่อ ส่วนใครจะมองว่าเป็นการไปกันสิทธิคนอื่นหรือไม่นั้น ก็อยู่ที่มุมมองของแต่ละคน

ทั้งนี้หากกลับมาเรียนที่จุฬาฯ ก็จะเรียนสาขาการเมืองการปกครอง เพราะสนใจเรื่องการเมือง และพยายามติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่ตลอดเวลา โดยมองว่าการเมืองเป็นเรื่องของทุกคน แม้จะไม่สนใจแต่ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีผลกระทบกับทุกคน 

ดังนั้นเราจึงควรมองและติดตามข่าวสารการเมืองด้วยข่าวเข้าใจ ไม่ใช่เชื่อทุกอย่าง แต่ต้องรู้จักคิดวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ด้วย เพราะหากเราเชื่อไปตามข่าวสารทุกอย่างโดยไม่มีการคิดวิเคราะห์ ก็จะเกิดความวุ่นวาย

ส่วนอนาคต ไม่อยากเป็นนักการเมือง แต่อยากเป็นอาจารย์ สอนเกี่ยวกับเรื่องการเมืองการปกครอง 

 เพราะคิดว่าการให้ความรู้กับคนจะเป็นประโยชน์มากกว่า  และฝากบอกนักการเมืองที่บริหารประเทศในปัจจุบันว่าขอให้หันมาสนใจพัฒนาเรื่องการศึกษา และให้ความสำคัญกับเยาวชนมากขึ้น เพราะต่อไปเราก็ต้องโตเป็นผู้ใหญ่ ซึ่งจะไปช่วยพัฒนาประเทศได้” น้องต้ากล่าว


"ผมเรียนได้เกรดเฉลี่ย 3.9 แต่ไม่ได้เครียด ชอบทำกิจกรรมมาก เคล็ดลับที่ทำให้เรียนเก่ง ไม่มีอะไรมาก แต่เป็นคนที่ชอบเรียน จึงคิดว่าหากเราได้ทำในสิ่งที่รัก และมีความสุขก็จะทำได้ดี "

คะแนนสูงสุดอันดับ 1 คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์