เมื่อ เบคอน คือ เคล็ดลับอายุยืนของ คุณทวดวัย 105 ปี

เมื่อ "เบคอน" คือ เคล็ดลับอายุยืนของ "คุณทวดวัย 105 ปี"


ความลับที่ทำให้มีชีวิตที่ยืดยาวคืออะไร? คุณทวดวัยเกินร้อยปีผู้นี้ บอกว่า ความลับนั้นคือ "เบคอน"

"เพิร์ล แคนเทรล์" หญิงชราวัย 105 ปี ซึ่งอาศัยในรัฐเท็กซัส ย้อนไปเมื่อเธออายุ 38 ปี เธอเสียสามีและกลายเป็นม่าย แต่เธอก็ยังสามารถเลี้ยงลูกทั้ง 7 คนได้โดยไม่เกี่ยงงาน เธอเคยทำงานเป็นคนเก็บดอกฝ้าย ไปจนถึงรับจ้างวิดน้ำให้แห้ง เธอบอกกับนิตยสารไทม์ ว่า ความลับที่ทำให้เธออายุยืนยาวขนาดนี้ ต้องขอบคุณ "เบคอน"

"ฉันรักเบคอน ฉันกินมันทุกวัน และตอนนี้ฉันก็ไม่รู้สึกว่าตัวเองแก่มากตามอายุ"

คุณทวดวัยร้อยกว่าผู้นี้ ยังคงมีสุขภาพดี และเธอโปรดปรานการเต้นรำในจังหวะวอลซ์ โดยเธอเพิ่งฉลองวันเกิดครบรอบ 105 ปี ถึงสามวันสามคืน และมีแขกเหรื่อมากกว่า 200 คน

แม้ว่า แคนเทรล์ จะเกษียณอายุไปเมื่อสิบกว่าปีมาแล้ว แต่เมื่อเธออายุ 100 ปี เธอก็ยังคงตัดหญ้าในสนามหญ้าหน้าบ้านอยู่ และนี่อาจเป็นสาเหตุให้หัวใจเธอยังทำงานเป็นปกติอยู่แม้อายุจะล่วงเลยมาขนาดนี้ก็ตาม

เมื่อ "ออสการ์ มายเออร์" บริษัทผลิตอาหารแช่แข็งชื่อดังของสหรัฐ ทราบข่าวว่า ทวดแคนเทรล์ ชอบรับประทานเบคอน บริษัทก็ได้จัดส่งเบคอนโดยรถเคลื่อนที่ถึงบ้านเธอทุกวัน และ "เบคอน" นี้ คือ ความลับอายุยืนของเธอ


ซึ่งดูจะสวนทางกับผลการศึกษาในทางวิชาการ ที่เบคอนถูกพูดถึงในแง่ที่เป็น ภัยกับสุขภาพ 

มหาวิทยาลัยซูริค ได้เผยแพร่ผลงานวิจัยในวารสารการแพทย์บีเอ็มซีเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาว่า เนื้อที่ผ่านกระบวนการถนอมอาหารอาจเสี่ยงต่อการเสียชีวิต โดยศึกษาการอาหารของผู้คนกว่า 440,000 คน ในช่วงอายุระหว่าง 35-69 พบว่า การบริโภคอาหารสำเร็จรูปในปริมาณที่น้อยกว่า 20 กรัมต่อวัน สามารถป้องกันการเสียชีวิตก่อนกำหนดได้ 3 เปอร์เซนต์ และ "เดอะ แอตแลนติก" ได้ระบุต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ก็พิจารณาถึงสัดส่วนที่เหมาะสมให้ดี โดยผลการศึกษาซึ่งตีพิมพ์ในนิตยสารทางการแพทย์เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่าานมา ระบุว่า การบริโภคอาหารที่ผ่านการปรุงแล้ว (เบคอน) เพิ่มความเสี่ยงในการเสียชีวิตของผู้ร่วมการศึกษาถึง 20 เปอร์เซนต์

อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ดังกล่าว ย่อมไม่รวม "แคนเทรล์" คุณทวดวัย 105 ปี ผู้ซึ่งบริโภคเบคอนอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน


เมื่อ เบคอน คือ เคล็ดลับอายุยืนของ คุณทวดวัย 105 ปี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์