น้ำหนักตัวมีผลกับคนทั้ง 12 ราศี อย่างไร


ราศีมังกร ( 22 ธันวาคม - 19 มกราคม )

ชาวราศีมังกรเป็นคนหัวโบราณและขี้เหนียว จึงมักกินอาหารประหยัด ประเภทอาหารจานเดียวมากกว่าอาหารราคาแพงที่จัดแต่งสวยงาม....ถ้าพบว่าตัวเองเริ่มอ้วนขึ้นมานิดหน่อย ก็จะรีบลดทันที เนื่องจากชาวราศีนี้ไม่ค่อย ชอบลองของใหม่ เพราะฉะนั้นถ้าไปเจออาหารที่มีการรับรองว่าช่วยลดน้ำหนักได้ ก็จะกินแต่อย่างนั้นจนกว่าจะเห็นผล

ราศีกุมภ์ ( 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์ )

คนที่เกิดในราศีกุมภ์ รักการใช้ชีวิตที่คล่องแคล่ว และดูแลสุขภาพของตัวเอง ให้แข็งแรงอยู่เสมอ เนื่องจากในวันแต่ละวันจะใช่พลังงานค่อนข้างมาก จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ชอบดื่มไวน์เคล้าอาหารเย็นรสเลิศ และถึงแม้ว่าจะกินมากแค่ไหน ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องสุขภาพและความอ้วนเลย... แต่ถ้าเกิดอ้วนขึ้นมาบ้าง ก็คงจะไม่จำกัดเรื่องอาหารหรอก เพราะเกลียดการถูกบังคับ ชาวราศีนี้จึงเปลี่ยนเมนูอาหารสำหรับลดความอ้วนอยู่เรื่อยจนแทบไม่เห็นผล แต่ถ้าชาวราศีกุมภ์ที่อวบอ้วนตั้งใจจะควบคุมน้ำหนักอย่างจริงจังขึ้นมา นั่นเป็นเพราะ ไม่อยากกลับมาอ้วนอีกครั้งมากกว่า

ราศีมีน ( 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม )

ชาวราศีมันรักความรื่นรมย์ในชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการดื่มและการกิน จนได้ชื่อว่า กินเก่ง ชอบลิ้มลองอาหารหรือขนมขบเคี้ยวใหม่ ๆ แล้วตามด้วยมื้อใหญ่เด็ด ๆ ไปบอกให้เค้าเพลา ๆ เรื่องกิน เค้าโกรธนะ... ความเจ้าอารมณ์ของชาวราศีนี้ทำให้ต้องกินเพื่อดับความเศร้า ถึงจะพยายามจำกัดอาหาร แต่ก็อดดื่มไวน์สักแก้วไม่ได้....ชาวราศีมีนของแท้ เกลียดการลดน้ำหนักที่สุดเลยล่ะแต่ชาวราศีนี้ สามารถลดน้ำหนักได้เหมือนกัน ถ้าจำเป็นและเต็มใจ....วิธีไหนเหรอ.. ก็ชิมอาหารอร่อย ๆ หลายๆ อย่าง จานละ 2-3 คำ
จะได้ไม่รู้สึกว่ากินเยอะ...

ราศีเมษ ( 21 มีนาคม - 20 เมษายน )

ชาวราศีเมษไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเพราะมีอะไรให้ทำอยู่ตลอดเวลา ต้องทำโน่น ทำนี่ หรือไม่ก็เล่นกีฬา ถ้ามีปัญหาเรื่องการกิน เห็นจะมีอยู่เรื่องเดียว งานยุ่งจน ไม่มีเวลากินอาหารเป็นเรื่องเป็นราว... ชาวราศีนี้รักษาความฟิตได้สบายๆ ส่วนข้อเสียที่แก้ไม่หาย คืออดทนกินอะไรติดต่อ กันนานเกินควร ฉะนั้นควรดูแลตัวเองให้กินครบ 5 หมู่หน่อยแล้วล่ะ

ราศีพฤษภ ( 21 เมษายน - 21 พฤษภาคม )

การควบคุมอาหารเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสสำหรับชาวราศีพฤษภ เหมือนกันต้องกินยาขม หม้อโตๆ เพราะชาวราศีนี้รักการกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารแปลก ๆ "ถึงเครื่อง" ชาวราศีพฤษภชอบคิดค้นทำเมนูอาหารใหม่ๆ อยู่เสมอเลย ถึงจะสนุกกับการกิน แต่ถ้าต้องลดน้ำหนักก็ทำได้ไม่ยาก แต่ถ้าวันใดที่รู้สึก หดหู่ หรือรู้สึกแย่ จะทำให้ทานเยอะผิดปรกติ นี่เป็นนิสัยอันตรายนะ ระวังหน่อยแต่ก้อยังนับว่าโชคดีนะ ที่ดาวพฤหัสในลัคนาทำให้ชาวราศีนี้รักสวยรักงาม คอยดูแลรูปร่างอยู่เสมอ ๆ จะควบคุมน้ำหนัก ได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าไว้ ถ้าจำเป็นจริงๆ


ราศีเมถุน ( 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน )

ชาวราศีเมถุนไม่ค่อยปล่อยให้ตัวเองหิว แต่โชคดีที่สามารถเผาผลาญพลังงานได้อย่างรวดเร็ว จนไม่มีเหลือเก็บไปพอกตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ชาวราศีเมถุนยังเป็นคนขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนรายการอาหารไปเรื่อย ๆ ฉะนั้น วิธีการกินที่เหมาะสม สำหรับชาวราศีนี้คือ กินมื้อละน้อยแต่กินบ่อย ๆ


ราศีกรกฎ (22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม )

ชาวราศีกรกฎชอบทานอาหารพื้น ๆ มากกว่าอาหารแปลก ๆ มักกินมังสวิรัติ หรือไม่ก็กินแต่ อาหารธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ชาวราศีนี้มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย พอมีเรื่องกระทบกระเทือน จิตใจ ก็จะหลบไปหาอะไรรับประทานให้สบายตามลำพัง ชาวราศีนี้ควรปฏิบัติตามแบบแผนการกินตัวเองจนเป็นนิสัยเมื่อจัดได้ว่าจะกินอะไร ช่วงไหน ก็ควรทำตามนั้น ซึ่งไม่ยากเลยเพราะชาวกรกฏเป็นคนมีระเบียบ และ ดำเนินชีวิตไปตามที่วางไว้อย่างง่ายดาย อาหารที่เหมาะกันชาวราศีนี้ คืออาหาร จำพวกปลาและอาหารเบาๆ

ราศีสิงห์ ( 23 กรกฎาคม - 23 สิงหาคม )

ชาวสิงห์ชอบกิน ต้องกินอย่างน้อยสามมื้อต่อวัน แถมยังมีนมเนยบ้างชอบกินของหนัก เน้นปริมาณมากกว่าอาหารหรูดูสวย ชาวสิงห์ชอบกินข้าวนอกบ้านและกินได้ทุกสถานที่ ชาวราศีนี้อ้วนง่ายแต่ก็ลดได้เร็วเนื่องจากเผาผลาญพลังงานได้ดี จึงไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก อาหารที่เหมาะกับชาวราศีสิงห์คืออาหารประเภทไขมันต่ำ

ราศีกันย์ ( 24 สิงหาคม - 22 กันยายน )

ชาวราศีกันย์เป็นคนเจ้าหลักการ อะไรก็ต้องถูกต้องสมบูรณ์แบบ ก็เลยจู้จี้เรื่องอาหาร มักจะกังวลว่าตัวเองจะกินของไม่ดีเข้าไป ดังนั้นเราจึงมักเห็นชาวราศี นี้ชอบ ทานมังสวิรัติ นอกจากนนี้ยังวิตกเรื่องสุขภาพของตนจนเกินเหตุ จึงฉลาด เลือกอาหาร และใส่ใจ อาหารเพื่อสุขภาพเสมอ อย่างไรก็ตาม ชาวราศีนี้มีปัญหาในเรื่องความอ้วนและไม่ค่อยอดทนนัก ควรเลิกทานอาหารที่ให้พลังงานต่ำ และหันมาทานอาหารที่มีกากใยเข้ามาแทนและที่สำคัญ อย่าลืมออกกำลังกายนะ

ราศีตุลย์ ( 22 กันยายน - 22 ตุลาคม )

ชาวราศีตุลย์ชอบทานอาหารดี ๆ ตามด้วยขนมหวาน ประเภทฝอยทอง ทองหยิบ ทองหยอด แถมด้วยช็อคโกแล็ตล้างปากอีกต่างหาก ดังนั้นไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมชาวราศีนี้มันมีปัญหาเรื่องส่วนเกินเสมอถ้าจะต้องลดน้ำหนักจริงจัง ต้องอาศัย ความตั้งใจจริง แรงกระตุ้นอีกเป็นต้น ถึงจะทำได้ ถึงจะรวบรวมกำลังใจลดความอ้วนได้แล้ว ก็ยังอดแวบมาทานขนมหวานไม่ได้หรอก คุณจะต้องรู้ขอบเขตของตัวเองบ้าง อย่าให้การกระหน่ำกินเป็นครั้งคราวมาขัดขวางความพยายามที่ทำมาดีเสียแต่ต้นได้ล่ะ ชาวราศีตุลย์ชอบการใช้ชีวิตที่สวยงามและสมดุลเป็นที่สุด ทั้งๆ ที่รู้ว่าการตามใจปาก ไม่ดี แต่ก็อดใจไม่ได้ จนกว่าเข็มเครื่องชั่งจะเพิ่มขึ้น นั่นแหละ ถึงจะพยายาม

ราศีพิจิก (23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน )

ชาวราศีพิจิก มองการกินอาหารเป็นเรื่องโรแมนติคที่แสนจะหวานถ้าชอบกินอะไร ก็จะกินทีละเยอะ ๆ อาหารจานโปรดคือ พวกอาหารรส เครื่องเทศ ชาวราศีนี้ยังชอบลงมือทำเอง ชอบลองทำอาหารใหม่ ๆ เปลี่ยนรสไปเรื่อย ๆ โชคดีที่ชาวราศีพิจิกแข็งแรง มีวินัย และควบคุมความอยากของตัวเองได้ ถ้ารู้สึกว่าตัวเอง เริ่มมีปัญหาเรื่องน้ำหนัก ก็จะลดทันทีโดยไม่รีรอ แต่บางครั้งเข้มงวดกับตัวเองมากเกินไป จนทำให้หงุดหงิด

ราศีธนู ( 23 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม )

ชาวราศีธนูไม่ค่อยอยู่กับที่และรีบเร่งตลอดเวลา ถ้าเดินทางไปประเทศไหน ก็ชอบ ชิมอาหารพื้นเมืองของประเทศนั้น เป็นประเภทกินเร็ว กินจุ เนื่องจากไม่ค่อยมีเวลา ทำให้ชาวราศีนี้ไม่ค่อยคำนึงถึงคุณค่าทางอาหาร หรือเลือก กินเฉพาะอาหารแคลลอรี่ต่ำ เราจึงมักพบเห็นชาวราศีธนู ตามร้านฟาสต์ฟู้ดมากกว่า ชาวราศีอื่น ๆ


น้ำหนักตัวมีผลกับคนทั้ง 12 ราศี อย่างไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์