ยูเอ็น กระตุ้น ชาวโลกกินแมลงสู้ภัยหิว


สำนักข่าวบีบีซีเผยผลการรายงานจากองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ หรือ FAO ว่า การบริโภคอาหารจำพวกแมลงจะเป็นส่วนช่วยในการต่อสู้กับปัญหาความหิวโหยได้ นอกจากนี้การบริโภคแมลงยังเป็นช่วยในการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการและช่วยลดมลภาวะอีกด้วย แม้ว่าตัวต่อ หรือเต่าทอง และแมลงบางประเภทจะให้คุณค่าทางโภชนาการน้อยกว่าอาหารทั่วไปสำหรับมนุษย์

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการบริโภคแมลงก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับมวลมนุษย์ในการหาทางออกให้กับปัญหาความหิวโหยที่มีอยู่ในขณะนี้เนื่องจากแมลงเป็นสัตว์ที่หาง่ายและวงจรชีวิตที่มีการเกิดอย่างรวดเร็วตลอดจน มีอัตราฟุตปริ๊นต์ที่ต่ำ

อย่างไรก็ตามในด้านคุณค่าทางโภชนาการ ทางFAO ชี้ว่าแมลงเป็นอาหารที่ให้โปรตีน ไขมันและแร่ธาตุบางชนิดในปริมาณที่สูง อีกทั้งยังเหมาะสำหรับเด็กที่ขาดสารอาหารอีกด้วย


ทั้งนี้ข้อมูลล่าสุดจาก FAO ยังเปิดเผยอีกว่า
ในปัจจุบันมีประชากรทั่วโลกกว่า 20,000ล้านคนที่รับประทานแมลงเป็นอาหาร แต่อย่างไรก็ตามเมนูดังกล่าวยังคงเป็นที่น่าขยะแขยงสำหรับชาวตะวันตกอยู่ไม่น้อย

แต่ก็ได้มีข้อเสนอแนะจากทางFAOว่าหากบริษัทต่างๆในอุตสาหกรรมอาหารร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้คนในการทานแมลงผ่านการคิดค้นเมนูใหม่ๆโดยมีเแมลงเป็นประกอบของเมนูชนิดนั้นๆก็จะมีส่วนช่วยให้ชาวตะวันตกยอมรับและทานแมลงมากขึ้น


ยูเอ็น กระตุ้น ชาวโลกกินแมลงสู้ภัยหิว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์