หลับสนิท อิ่มใจ ด้วยอาหารชั้นดี



        มีปัญหานอนไม่หลับงั้นหรือ? บางทีอาหารอาจจะเป็นคำตอบสุดท้ายที่คุณมองหาอยู่

     กล้วย ต่อไปนี้กล้วยจะเป็นของว่างประจำวัน เพราะกล้วยนั้นจะมีโพแทสเซียมและแมกนีเซียมสารอาหารที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อนอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนชื่อว่าทริปโตฟาน ซึ่งเมื่อดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว ในที่สุดก็จะเปลี่ยนเป็นเซโรโทนินสารสื่อประสาทซึ่งช่วยในการผ่อนคลาย กับสารเมลาโทนินซึ่งช่วยทำให้คุณรู้สึกง่วง อย่างไรก็ดี อาจต้องใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าที่ทริปโตฟานจะเข้าถึงสมอง ดังนั้นจึงควรกินกล้วยอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมงก่อนนอน

     โปรตีน อาหารโปรตีนสูงช่วยให้คุณนอนหลับฝันดีและยังช่วยลดอาการกรดไหลย้อนที่มักจะเกิดขึ้นในเวลานอน สำหรับของว่างก่อนนอนอาจจะเป็นชีส ไข่ต้มหรือคอตเทจชีทผสมผลไม้สดก็ได้

     อัลมอนด์ เพราะอัลมอนด์นั้นเต็มไปด้วยโปรตีนและแมกนีเซียม ข้อดีก็คือ จะกินเป็นเนยถั่วก็ให้ผลเหมือนกันนะ

     โอ๊ตมีล แค่หนึ่งถ้วยจะให้ทั้งแคลเซียม แมกนีเซียมฟอสฟอรัส ซิลิคอน แลพโพแทสเซียม ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนแต่ช่วยให้คุณหลับสบายทั้งนั้น

     นม นมอุ่นๆ สักแก้วจะช่วยให้คุณฝันหวาน นมมีทริปโตฟานและแคลเซียมซึ่งช่วยควบคุมการผลิตเมลาโทนิน ถ้าคุณนอนไม่หลับหรือตื่นขึ้นมากลางดึก นมอุ่นๆ สักแก้วอาจจะช่วยได้ โดยเหยาะน้ำผึ้งลงไปสักช้อนชา

     เชอร์รี่ ในธรรมชาติมีอาหารที่ให้เมลาโทนินอยู่น้อยมาก แต่เชอร์รี่สักหยิบมือก่อนนอน จะเป็นเชอร์รี่สด แห้ง หรือน้ำก็ได้ จะช่วยให้คุณหลับสบาย 

     ชา ชาเขียวมีสารที่ชื่อว่า Theanine ที่จะช่วยให้คุณนอนหลับสบายแต่ชาชนิดอื่นๆ ก็จะทำให้คุณง่วงได้เช่นกันตราบใดที่เป็นชาดีแคฟ อาจจะเป็นชาสมุนไพรที่มีรสอ่อนๆ ก็ได้

       ฟาสต์ฟู้ด อาหารไขมันสูงจะทำให้ร่างกายย่อยหนักกว่าปกติทำให้สมองมีออกซิเจนไปเลี้ยงน้อยลงและนอนได้น้อยกว่าคนทั่วไปด้วย 

หลับสนิท อิ่มใจ ด้วยอาหารชั้นดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์