10 อาชีพทุจริตยอดฮิตที่ทำในเมืองไทย


10 อาชีพทุจริตยอดฮิตที่ทำในเมืองไทย


1. เชิดสิงโตลวงโลก   เชิดสิงโตเรี่ยไรเงิน อาชีพสุดแย่ที่เราเห็นอย่างนี้ เค้าทำเป็นขบวนการ เดินไปจนทั่วแล้วก็ขอเงินใส่บาตรใส่ถุง เรียกว่าเลวมาก ไม่ได้ทำบุญ มีแต่เอาเข้ากระเป๋าตัวเอง

2. พระปลอมเกลื่อนเมือง  
พระปลอมแต่งตัวขึ้นรถกระบะ กับอาชีพที่เสื่อมเสียมาก กับการใส่ชุดพระขอเงินตามที่ต่างๆโดยใช้รถกระบะกับพระพุทธรูป แล้วขับมาให้จ่ายเงินถึงหน้าบ้าน ทำให้เกิดภาพลบของพระพุทธศาสนา

3. พวกเก็บค่าจอดรถแบบผิดกฏหมาย
  เก็บเงินค่าจอดรถในที่สาธารณะ อันนี้เปรียบคนอย่างเรา เป็นอาชีพที่หากินง่าย าพื้นที่ของตัวเองแล้วยืดครองโดยใครจอดเป็นต้องเรียกเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัว เองทั้งที่เป็นที่สาธารณะ

4. กู้ภัยมหาภัย  
กู้ภัยเดินเรี่ยไรตามบ้านขอเงินบริจาคเงินตามบ้าน ขอบอกเลยครับว่าอันนี้หากินกับคนตายเลยก็ว่าได้

5. แม่ชีปลอม  
แม่ชียืนขอทานตามสะพานลอย อันนี้ผมเรียกว่าพวกหัวล้านคลุมผ้า รีดไถโดยใช้ความศรัทธาของคนมาหากิน พวกนี้ได้เงินเข้ากระเป๋าเดือนนึงนับแสนบาทนะครับ ด้วยที่ต้นทุนไม่มี ได้แต่กำไร

6. อาชีพที่ไม่มีต้นทุน  
ขอทานตามที่ต่างๆ เป็นการทำงานแบบหมู่คณะที่ทำรายได้มากกว่าคนทำงานเงินเดือน สิบเท่า และจะบอกให้ฟังครับว่าขอทานสีลม มีรถ Toyota Camry สีขาวสวยขับมาทำงานขอทาน ได้เงินเดือนๆละ 150,000 บาท โอ้วว!!!!แล้วไงล่ะ ยังมีอีกมากมายที่ร่ำรวยจากการขอทานที่ได้เงินกินเปล่าแบบนี้ ทำกันจนเป็นล่ำเป็นสัน

7. อาชีพที่สร้างความโกรธแค้นให้กับคนที่เดือดร้อน  
พวกเอาของบริจาคไปขาย นับเป็นการใช้ความเดือดร้อนของชาวบ้านมาใช้หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง เอาของที่คนบริจาคเอามาขายต่อตามตลาดนัดในราคาถูกๆ เพราะด้วยธารน้ำใจจากคนที่อยากช่วยเหลือมีมาก ก็ย่อมมีคนกล่มนี้แฝงอยู่ในนั้นเช่นกัน

8. แจกสติ้กเกอร์เรี่ยไรเงิน   พวกนักสังคมตัวปลอม แจกสติ้กเกอร์ในหลวง แล้วต้องให้คนที่รับสติ้กเกอร์นั้นต้องจ่ายตังซื้อเป็นการเทิดพระเกีร์ยตื์ ในหลวง ตามอนุเสาวรีย์ชัย มีมากมาย มันระบาด และใช้การกระทำที่อ้างถึความภักดีของประชาชนมาหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

9. เพื่อเงินอะไรก็ยอม
นักศึกษา (ปลอม) เดินกล่องบริจาคสร้างโรงเรียน ขอบอกครับว่า 80% เป็นของปลอม เป็นเด็กแต่งตัวถือป้ายว่าจะทำโรงเรียนตามที่กันดารต่างจังหวัดที่ห่างไกล แต่ไม่ใช่เลย เงินที่ได้มาก็เอามาแบ่งกันใช้จนวันนี้มีอยู่มากมายกับอาชีพแบบนี้

10. การทำงานแบบเลวสุดๆ   พวกเดินแจกซองผ้าป่าตามบ้าน ได้เงินเยอะมาก เดินไปพร้อมกับซองสีขาวขอเรี่ยไรเงิน ได้เงินมากกว่าเงินเดือนเราอีกอ่ะ!!! เป็นอาชีพยอดแย่พอๆ กับ Call Center เลย



ที่มา :  board.postjung

10 อาชีพทุจริตยอดฮิตที่ทำในเมืองไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์