เตือนเว็บหลอกแจกVDOไอรอนแมน 3แฝงไวรัส


เทรนด์ไมโครเตือนระวังเว็บไซต์หลอกลวงอ้างแจกวิดีโอไอรอยแมน3ฟรี แต่ได้ไวรัสลงเครื่องแทน  

บริษัท เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรท ผู้นำด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ พบว่าจากกระแสความแรงของภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 3 มีเว็บไซต์นับร้อยแห่งบนอินเทอร์เน็ต ใช้ประโยชน์จากความดังของภาพยนตร์ โดยเมื่อเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์เหล่านี้ ผู้ใช้จะต้องดาวน์โหลดตัวติดตั้งวิดีโอ ซึ่งจะไม่มีการเล่นภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว แต่จะเป็นการเปิดช่องโหว่ให้กับมัลแวร์แทน

นอกจากนี้แพลตฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook และบล็อกที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ก็ยังอนุญาตให้อาชญากรไซเบอร์สามารถแพร่กระจายข่าวลวงของเว็บไซต์ ที่ระบุข้อความว่า Free Iron Man 3 Streaming Video (แจกฟรีวิดีโอสตรีมมิ่ง Iron Man 3) เพื่อดึงดูดให้ผู้ใช้เข้าไปทำแบบสำรวจที่สร้างผลประโยชน์ทางการเงินให้กับผู้หลอกลวงดังกล่าว

เทรนด์แล็บส์พบว่า เว็บไซต์ลวง Iron Man 3 เกิดขึ้นก่อนที่จะมีการเปิดตัวภาพยนตร์อย่างเป็นทางการในสหรัฐ โดยเว็บไซต์ส่วนใหญ่ได้เลือกใช้บริการบล็อกยอดนิยม (ครึ่งหนึ่งพบว่าใช้ Tumblr) เพื่อลวงให้ผู้ใช้ไปยังหน้าเว็บสำหรับดาวน์โหลด หรือสตรีมมิ่งปลอมของภาพยนตร์เรื่องนี้

ไม่น่าแปลกใจที่อาชญากรไซเบอร์บางรายใช้ Facebook ในการแพร่กระจายลิงก์สตรีมมิ่งภาพยนตร์อันนี้ เมื่อผู้ใช้คลิกลิงก์ดังกล่าวก็จะถูกนำไปยังหน้าเว็บหลายๆ หน้าที่มีแบบสำรวจลวงๆ และเพื่อนๆ บน Facebook ของพวกเขาก็จะได้รับสแปมพร้อมโพสต์ในลักษณะเดียวกันนี้ด้วย การหลอกลวงในลักษณะที่คล้ายกันที่เคยเจอมา ก็อย่าง Facebook Profile Viewer และแบบสำรวจลวง Google Glass

ข้อมูลเพิ่มเติม http://blog.trendmicro.com/trendlabs-security-intelligence/fake-iron-man-3-streaming-sites-sprout-on-social-media/


เตือนเว็บหลอกแจกVDOไอรอนแมน 3แฝงไวรัส


เตือนเว็บหลอกแจกVDOไอรอนแมน 3แฝงไวรัส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์