“ยาฮู!”ทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ซื้อ “ทัมเบลอร์”


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ว่า บริษัท “ยาฮู!” ยักษ์ใหญ่ด้านบริการเครือข่ายอินเตอร์เน็ทและสืบค้นข้อมูลของสหรัฐ ประกาศทุ่มเงิน 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซื้อกิจการไมโครบล็อกกิ้ง “ทัมเบลอร์”


แหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของยาฮู! เผยว่า คณะกรรมการบริหารของบริษัทเตรียมออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในวันนี้ ซึ่งสัญญาควบกิจการดังกล่าวที่มีมูลค่าถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 31.9 พันล้านบาท ) ถือเป็นสัญญาราคาซื้อขายกิจการที่แพงที่สุด นับตั้งแต่นางมาริสซา เมเยอร์ เข้ารับตำแหน่งประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) ของยาฮู! เมื่อปีที่แล้ว


กระแสข่าวลือเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของยาฮู! แพร่สะพัดไปทั่ววงการเทคโนโลยีตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เมื่อมีรายงานออกมาจากสื่อหลายสำนัก อาทิหนังสือพิมพ์ “เดอะ วอลล์ สตรีท เจอร์นัล” ว่า เมเยอร์กำลังเจรจากับนายเดวิด คาร์บ ซีอีโอของทัมเบลอร์ เกี่ยวกับการ “ทำงานร่วมกัน”


ทัมเบลอร์ เป็นหนึ่งในเครือข่ายสังคมออนไลน์ในรูปแบบไมโครบล็อกกิ้ง ที่ผู้ใช้สามารถโพสต์ได้ทั้งข้อความขนาดสั้นใน 12 ภาษา ตลอดจนภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวทุกสกุลไฟล์ สามารถใช้บริการได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ก่อตั้งเมื่อเดือนก.พ. 2550 โดยเดวิด คาร์บ และมาร์โก อาร์เมนต์ ปัจจุบันมีพนักงานปฏิบัติงานทั้งสิ้น 175 คน ภายในสำนักงานที่นครนิวยอร์ก ของสหรัฐ


ด้านนักวิเคราะห์มองว่า การเข้าซื้อกิจการของทัมเบลอร์จะช่วยให้ยาฮู!สามารถขยายฐานผู้บริโภคไปยังกลุ่มวัยรุ่นและคนหนุ่มสาววัยทำงานได้มากขึ้น หลังผลสำรวจล่าสุดของ “เซอร์วาตา” พบว่า ทัมเบลอร์ได้รับความนิยมมากกว่า “เฟซบุ๊ค” ในหมู่ชาวอเมริกันอายุระหว่าง 13-25 ปี นอกจากนี้ จำนวนผู้ใช้ทัมเบลอร์ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่กว่า 108 ล้านบัญชีแล้ว


“ยาฮู!”ทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ซื้อ “ทัมเบลอร์”

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์