สวนนงนุชคว้าแชมป์จัดสวนโลกสมัยที่4


สวนนงนุชพัทยาคว้าแชมป์สมัยที่4 ในการประกวดจัดสวนเชลซี ฟลาวเวอร์โชว์ 2013 ที่ประเทศอังกฤษ

สวนนงนุชพัทยาคว้าเหรียญทองแชมป์สมัยที่4 ในการประกวดจัดสวนโชว์ เชลซี ฟลาวเวอร์โชว์ 2013 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษโดยการจัดสวนโชว์ เชลซี ฟลาวเวอร์โชว์ ในปีนี้ถือเป็นโอกาสครบรอบ 100 ปีของการจัดงาน และมีนักจัดสวน 531 แห่งให้ความสนใจ เดินทางมาร่วมจัดสวนโชว์

ทั้งนี้การจัดงานทุกปี สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร จะทรงเสด็จฯทอดพระเนตร เป็นประจำทุกปี สร้างความปลื้มปิติ ขวัญกำลังใจและความประทับใจให้กับตัวแทนแต่ละประเทศที่เดินทางมาร่วมจัดสวนโชว์

นอกจากนี้ ทีมงานจากสถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษได้มาถ่ายทำสวนไทยเพื่อออกอากาศตลอดสัปดาห์ของการจัดงาน เพื่อเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์บีบีซีช่อง 1 ซึ่งแพร่ภาพไปทั่วยุโรป

นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ประเทศไทยเปรียบเสมือนตัวแทนอาเซียนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดสวนแข่งขันในครั้งนี้เพียงประเทศเดียว นับเป็นความโชคดีของประเทศไทยอย่างมาก ที่มีการกำหนดเส้นทางเสด็จชมสวนของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร และทุกพระองค์ในราชวงศ์ ได้ผ่านสวนของประเทศไทย พระองค์ได้หยุดทอดพระเนตรชื่นชมการจัดสวนด้วยดอกกล้วยไม้หลากหลายสีนานาชนิด ซึ่งดอกกล้วยไม้ดังกล่าวเป็นดอกกล้วยไม้ของประเทศไทยที่ส่งออกจำหน่ายต่างประเทศด้วย สร้างความปลื้มปีติ ขวัญกำลังใจ และความประทับใจให้แก่ตัวแทนแต่ละประเทศที่เดินทางมาร่วมจัดสวนโชว์ในแต่ละปีอีกด้วย


สวนนงนุชคว้าแชมป์จัดสวนโลกสมัยที่4

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์