เอ๊ะ! ไก่โปแลนด์ แต่ดั๊นหน้าตาเหมือนตัวการ์ตูน ?

เอ๊ะ! "ไก่โปแลนด์" แต่ดั๊นหน้าตาเหมือนตัวการ์ตูน ?


เสาวลักษณ์  สวัสดิ์กว้าน / เรื่อง
ภัทรวัต  อ่วมเมือง  / ภาพ


ปัจจุบันไก่สวยงาม สายพันธุ์ต่างประเทศ มีเลี้ยงในบ้านเราหลายสายพันธุ์ อย่าง ไก่โปแลนด์  มีลักษณะเด่นคือ มีจุกบนหัว  มีทั้งสีขาว สีกระ และสีดำ   และมีทั้งแบบขนเรียบ และขนกลับ หน้าตาโดยรวมเหมือนไก่ในการ์ตูน


จากการสืบค้นข้อมูล แม้ไก่พันธุ์นี้จะชื่อไก่โปแลนด์ แต่มีถิ่นกำเนิดในประเทศเนเธอร์แลนด์   มีนิสัยเชื่อง  ซึ่งไก่โปแลนด์ในต่างประเทศมีขนจุกบนหัวมากกว่านี้ จึงบดบังทัศนวิสัยในการมอง จึงทำให้ไก่ตื่นตกใจง่าย

ไก่ฟาร์มนี้เป็นของคุณวสันต์ สมานตระกูล ที่เขตหนองจอก กรุงเทพ   คุณวสันต์  บอกเคล็ดลับในการเลี้ยงไก่สวยงาม ว่าใช้หลักการเลี้ยงแบบอิงธรรมชาติ มากที่สุด  อย่างวัคซีนในไก่ ถ้าไม่จำเป็นก็จะไม่ฉีดเลย เพราะเท่ากับเป็นการเอาเชื้อโรคเข้าร่างกาย

ทุกวัน คุณวสันต์ จะให้อาหารไก่  และต้องเปลี่ยนน้ำให้ไก่  เมื่อไก่กินน้ำสะอาดทุกวัน ก็มีร่างกายแข็งแรง

ที่ฟาร์มแห่งนี้ จำหน่ายลูกไก่ โปแลนด์ อายุ 20 วัน  ราคา 150 บาท


คุณวสันต์   เผย การเลี้ยงไก่ สามารถทำเป็นอาชีพเสริมได้ดี อาจจะเริ่มต้น ซื้อลูกไก่ไปเลี้ยงหาประสบการณ์ก่อน  แล้วจึงค่อยๆ ขยาย เลี้ยงเพิ่มขึ้น อีกทั้งยังเป็นงานที่ไม่ใช้เวลามาก อาจใช้เวลาในช่วงก่อนไปทำงาน และหลังกลับจากทำงานมาดูแลไก่

สำหรับช่องทางการตลาดของไก่สายพันธุ์นี้มีทั้งขายในประเทศและต่างประเทศ  ซึ่งตลาดในประเทศก็เป็นที่ตลาดนัดสัตว์เลี้ยงทั่วไป โดยเฉพาะที่ตลาดนัดจตุจักร



เอ๊ะ! ไก่โปแลนด์ แต่ดั๊นหน้าตาเหมือนตัวการ์ตูน ?


เอ๊ะ! ไก่โปแลนด์ แต่ดั๊นหน้าตาเหมือนตัวการ์ตูน ?

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์