ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก

สำหรับคนที่ชอบการเดินทางแบบชิวๆ นั่งดูบรรยากาศสองข้างทางที่เราได้เดินทางผ่าน รถไฟจึงเป็นทางเลือกที่ควรใช้บริการ เพราะมันไม่ได้เป็นแค่ยานพาหนะ แต่ถ้าคุณได้ลองดูภาพเส้นทางรถไฟท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่อไปนี้แล้ว คุณจะรู้ได้เลยว่า การเดินทางโดยรถไฟมันมีค่ามากกว่าพาหนะอื่นเป็นไหนๆ เราได้รวบรวมทริปการเดินทางโดยรถไฟท่องเที่ยวสุดอัศจรรย์ ทั้งยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย แคนาดา ฯลฯ จากทุกมุมโลกมาไว้ ณ ที่นี้แล้ว

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


รถไฟหัวกระสุน ญี่ปุ่น
การเดินทางข้ามญี่ปุ่นด้วยรถไฟหัวกระสุนความเร็วสูงที่จะพาคุณเดินทางจากโตเกียวไปสู่เกียวโตได้ภายในระยะเวลาเพียง 2 ช.ม. 10 นาทีเท่านั้น (ระยะทาง 523 ก.ม.)

แต่ถ้าคุณอยากเที่ยวชมทิวทัศน์ของเมืองอื่นๆ ด้วยก็ขอแนะนำทริปครอสคันทรี่ทัวร์ ที่คุณจะได้แวะเวียนเยี่ยมเยียนทั้งโตเกียว, ฮิโรชิมา, มิยาจิมา และภูเขาฟูจิ

บริการนำเที่ยวแบบในเว็บไซต์ Greatrail.com มีบริการท่องเที่ยวญี่ปุ่นโดยรถไฟ ให้คุณได้เที่ยวชมวัฒนธรรมประเพณีโบราณของชาวญี่ปุ่นตามชนบท รวมทั้งวัดอาซากุสะชื่อดัง ในทริประยะเวลา 13 วัน เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหากคุณอยากสัมผัสหลากหลายด้านของญี่ปุ่นภายในระยะเวลาอันจำกัด


ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


ร็อกกี้เมาท์เทนเนียร์ แคนาดา
รถไฟสายร็อกกี้เมาท์เทนเนียร์ ให้บริการ 5 เส้นทางผ่านบริติชโคลัมเบียและอัลเบอร์ตา ทริปรถไฟหรูชื่อดังสายนี้จะพานักท่องเที่ยวไปสัมผัสความงดงามตามธรรมชาติของดินแดนทางตะวันตกของแคนาดา และเทือกเขาร็อกกี้ ทิวทัศน์ 2 ข้างทางประกอบไปด้วยทะเลสาบธารน้ำแข็ง, แนวทิวเขาทอดยาวสุดลูกหูลูกตา สายน้ำเชี่ยวกราก และยอดเขาร็อบสันชื่อดัง จุดสูงสุดของเทือกเขาร็อกกี้ ด้วยความสูงกว่า 3.95 ก.ม.

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


ดาร์ทเมาท์แอนด์ทอร์บี้เรลเวย์ เดวอน อังกฤษ
รถไฟหัวจักรไอน้ำดาร์ทเมาท์ ลัดเลาะไปตามริมทะเลที่ได้ชื่อว่าเป็น ริเวียร่าของอังกฤษ ความยาวกว่า 11 ก.ม. ให้คุณได้ชมทิวทิศน์สวยงามน่าประทับใจ ตั้งแต่ตัวสถานีรถไฟ 2 ข้างทางที่เต็มไปด้วยแนวต้นไม้ร่มรื่นสวยงาม ไปจนถึงอ่าวไลม์ คุณอาจจะได้พบกับฝูงปลาโลมา, แมวน้ำ, นกกระเต็น, นกกระสา, นกกระยาง ฯลฯ เป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟที่ยังรักษาไว้ซึ่งมรดกดั้งเดิม ให้คุณได้สัมผัสการเดินทางที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทวีปยุโรปเลยทีเดียว

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


เกลเชอร์เอ็กซ์เพรส สวิตเซอร์แลนด์
เดินทางผ่านเทือกเขาแอลป์สุดยิ่งใหญ่ด้วยหนึ่งในเส้นทางรถไฟอันเป็นสัญลักษณ์โดดเด่นที่สุดสายหนึ่งของโลก ทริปแบบธรรมดาของ เกลเชอร์เอ็กซ์เพรส คุณจะได้เดินทางผ่านอุโมงค์ 55 แห่ง ข้ามผ่าน 196 สะพาน และไต่ขึ้นไปสูงถึง 2 ก.ม. รวมทั้งข้ามแม่น้ำเรเน่และแม่น้ำไรน์ ขนาบข้างไปด้วยทิวทัศน์สุดตระการตา ทั้งทุ่งหญ้าเขียวขจี ไร่องุ่นทอดยาว และผืนป่าที่ยอดไม้ถูกประดับประดาด้วยเกล็ดหิมะ

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


บลูเทรน แอฟริกาใต้
นับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อปี 1946 รถไฟสายบลูเทรนก็เป็นสัญลักษณ์ของรถไฟระดับหรูมาโดยตลอด คุณจะได้ชมทิวทัศน์ที่สวยงามที่สุดของแอฟริกาใต้ ผู้โดยสารจะได้รับการบริการชั้นเลิศจากพนักงาน 27 คน และได้รับการโหวตว่าเป็น ''บริการรถไฟระดับหรูชั้นนำของโลก'' อีกด้วย

ภายในห้องโดยสาร มีบริการเสิร์ฟอาหารสุดหรูหรา พร้อมด้วยไวน์ชั้นยอดของแอฟริกาใต้
เส้นทางที่โด่งดังและมีผู้ใช้บริการมากที่สุด คือ ระหว่างเมืองเคปทาวน์และพริทอเรีย ลอดผ่านใต้ภูเขาเทเบิล สัญลักษณ์ของเมืองเคปทาวน์

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


อีสเทิร์นแอนด์โอเรียนทอลเอ็กซ์เพรส
อีสเทิร์นแอนด์โอเรียนทอลเอ็กซ์เพรสให้บริการรถไฟสายหรูหราเป็นระยะทางเกือบ 2,000 ก.ม. ผ่านทิวทัศน์ธรรมชาติเขตร้อนเริ่มต้นตั้งแต่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย และลาว ทิ้งภาพลักษณ์รถไฟเดิมๆที่คุณเคยรู้จักไปได้เลย

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


เดอะรอยัลสกอตส์แมน สกอตแลนด์
การเดินทางด้วยรถไฟเดอะรอยัลสกอตส์แมนจะพาคุณขึ้นไปสู่ที่ราบสูงของสกอตแลนด์อันแสนสวยงาม รายล้อมไปด้วยยอดเขาสลับยอดต้นสน แวะชมทะเลสาบล็อกเนสส์เพื่อตามหาสัตว์ประหลาดลือชื่อ ชิมวิสกี้หรู ตกปลาแซลมอน ฯลฯ อาจเป็นตัวเลือกที่ราคาแพงซักหน่อย แต่คุณจะได้สัมผัสกับความหรูหราสมราคาแน่นอน

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


ทรานส์มองโกเลียนเอ็กซ์เพรส
เส้นทางรถไฟสายนี้จะพาคุณเดินทางผ่าน 3 ประเทศ คือ รัสเซีย, มองโกเลีย และจีน เริ่มต้นตั้งแต่ที่กรุงมอสโกและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เดินทางไปยังกรุงปักกิ่ง และต่อไปใจกลางไซบีเรีย ข้ามทุ่งหญ้าสเตปป์เข้าสู่มองโกเลียในที่สุด
มีให้เลือกแบบปลายทางได้ทั้งสายมองโกเลีย และไซบีเรีย แวะเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆเป็นบางแห่ง อย่างเช่น ซาวน่าสไตล์รัสเซีย, เทือกเขา Khamar-Daban, พักผ่อนในแคมป์แบบชาวมองโกเลียที่ Ulaanbaater เยี่ยมชมองค์กรท้องถิ่นที่พยายามสร้างโอกาสและพัฒนาชีวิตของชาวบ้านที่นั่น

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


เวนิสซิมพลอนโอเรียนเอ็กซ์เพรส
เวนิสซิมพลอนโอเรียนเอ็กซ์เพรส มีความโดดเด่นจนนิตยสารแวนิตี้แฟร์บรรยายไว้ว่าเป็น 'รถไฟที่ยกระดับมาตรฐานให้แตกต่างไปจากรถไฟสุดหรูของที่อื่นๆ' เพราะรถไฟของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องการผสมผสานความงดงามและความโรแมนติกให้มาอยู่ในขบวนรถไฟสุดหรูเหล่านี้ได้ แล้วก็ยังดูวินเทจอย่างสดใส มีอาหารเลิศรสคอยบริการ หรือจะเลือกทำกิจกรรมบันเทิงต่างๆก็มีมากมายให้เลือกสรรตลอดการเดินทาง เป็นอีกหนึ่งการเดินทางด้วยรถไฟที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก


ออสเตรเลียแอนด์เดอะแกน
สนุกสนานไปกับการเดินทางด้วยรถไฟแห่งออสเตรเลีย คุณสามารถเลือกได้ว่าจะไปที่ซิดนีย์, เมลเบิร์น, แอดิเลด และแคนส์ หรือจะเลือกไปทั้งหมดเลยก็ได้ ไฮไลท์ก็คือการเที่ยวชมแนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก เกรทแบริเออร์รีฟ เป็นทริปการเดินทางที่จะทำให้คุณได้สัมผัสทั้งทะเลทราย, ป่าฝน และท้องทะเลแสนสวยงามระดับโลก

ข้อมูลจาก msn.com

ทริปรถไฟสุดอัศจรรย์จากทั่วโลก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์