ตะลึง!! กองกระดาษยักษ์ฝีมือคนไทย ใหญ่กว่าภูเก็ตเกือบ 100 เท่า!!


ตะลึง!! กองกระดาษยักษ์ฝีมือคนไทย ใหญ่กว่าภูเก็ตเกือบ 100 เท่า!!
ที่ต้องจั่วหัวแบบนี้ ขอบอกเลยว่านี่คือ Infographic
ที่อาจทำใครหลายคนอึ้ง! กับปริมาณกระดาษที่คนไทยทิ้งแต่ละปี  เชื่อหรือไม่จากที่รู้สึกว่าวันหนึ่งๆเราทิ้งกระดาษไม่กี่แผ่น พอรู้ตัวอีกทีกลายเป็นว่าทุกๆปีคนไทย 65 ล้านก็คนทิ้งกระดาษรวมกันตั้ง 3.9 ล้านตันเข้าไปซะแล้ว!
ถ้าถามว่ากระดาษหนัก 3.9 ล้านตันมันมากแค่ไหน? คำตอบคือ ต้องใช้กระดาษ A4 รวมกันประมาณ 780,000 ล้านแผ่นถึงจะหนักได้ขนาดนี้ และถ้ากระดาษ A4 ทั้งหมดถูกวางเรียงกัน ก็จะได้พื้นที่ขนาดใหญ่(มากกกกก)จนใช้คลุมเกาะภูเก็ต 90 เกาะได้แบบสบายๆ!! โอ้วแม่เจ้าา...ไม่ใช่น้อยเลยนะนั่น งั้นเรามาดูกันหน่อยดีกว่า ว่าใครทิ้งกระดาษเยอะแค่ไหน...

จาก Infographic นี้ จะเห็นว่าโดยเฉลี่ย ทนายความใช้กระดาษประมาณ 20,000 แผ่น/ปี พนักงานออฟฟิศทั่วไปใช้กระดาษประมาณ 10,000 แผ่น/ปี และนักเรียนใช้กระดาษประมาณ 4,000 แผ่น/ปี ซึ่งจริงๆแล้วก็เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ ว่าแต่ละคนต่างก็มีความจำเป็นในการใช้กระดาษที่ไม่เหมือนกัน

แต่ที่จริงยังมีหลายวิธีที่ช่วยให้เราไม่ต้องทิ้งกระดาษโดยเปล่าประโยชน์แบบนี้ ดังนั้น  อย่าใจร้อนจนรีบทิ้งกระดาษใช้แล้วกันเลยครับ  ไม่ว่าจะใช้กระดาษไปแค่หน้าเดียวหรือทั้งสองหน้า เพราะเราอาจนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้อย่างคาดไม่ถึง อย่างน้อยก็เป็นการช่วยลดขยะกระดาษด้วยอีกทางครับ


ตะลึง!! กองกระดาษยักษ์ฝีมือคนไทย ใหญ่กว่าภูเก็ตเกือบ 100 เท่า!!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์