เพื่อสุขภาพดี ควรหลีกเลี่ยงรองเท้าแตะ

เชื่อเลยว่าสาวๆ ยังไงก็ต้องมี "รองเท้าแตะ" กันอย่างน้อยคนละ 1 คู่ เพราะว่าเป็นไอเทมที่ใส่ง่าย ใส่สบาย ไม่ทำให้เท้าอึดอัด แต่บางคนก็สวมรองเท้าแตะแฟชั่นไปเรียน หรือบางคนสวมใส่รองเท้าแตะฟองน้ำไปไหนมาไหนเป็นประจำ รู้กันรึเปล่าว่า! เจ้ารองเท้าแตะนี้เป็นเหมือนดาบสองคม ความคิดที่ว่า รองเท้าแตะ มันสวมง่ายใส่สบายอาจจะไม่ถูกซะทีเดียว เพราะการสวมใส่รองเท้าแตะเป็นประจำ และใส่ติดต่อกันยาวนานเกินไปก็สามารถเกิดโทษได้

พื้นรองเท้าแตะมักจะแบนราบ ซึ่งไม่เข้ากับสรีระตามธรรมชาติของฝ่าเท้า มันจึงไม่สามารถรองรับฝ่าเท้าได้ดีเพียงพอ ทั้งวัสดุส่วนใหญ่ที่ใช้ยังทำมาจากยางที่ไม่เอื้อให้เกิดความรู้สึกสบายเท้ามากนัก จึงส่งผลให้เกิดอาการปวดฝ่าเท้า และส้นเท้าตามมาได้ และเมื่อเกิดแรงกดมากที่ฝ่าเท้าและส้นเท้า นอกจากทำให้ปวดฝ่าเท้าและรู้สึกร้าวที่ส้นแล้ว ยังทำให้เกิดอาการปวดน่องได้ด้วย และเมื่อทำติดต่อกันเป็นเวลานาน ก็ก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บของข้อเท้าและสะโพกได้ นอกจากนี้ยังอาจประสบปัญหาปวดหลังอีกด้วย

อันที่จริงเราไม่ได้ห้าม แค่จะบอกว่า ถ้าเป็นคนชอบใส่รองเท้าแตะตลอดเวลา ก็ควรเลือกรองเท้าที่ส้นไม่บาง ไม่นิ่มหรือแข็งเกินไป มีพื้นรองเท้าที่นูนกระชับเข้ากับสรีระของฝ่าเท้าเพื่อรับแรงกดของฝ่าเท้าได้ดี และก็ควรจะหมั่นดูแลเท้าให้มากขึ้น อย่างเช่น แช่เท้าในน้ำเกลืออุ่นๆ การทาโลชั่น การสครับช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพออก เป็นการช่วยทำความสะอาดฆ่าเชื้่อโรคที่หมักหมมออกให้หมดจด


เพื่อสุขภาพดี ควรหลีกเลี่ยงรองเท้าแตะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์