พฤติกรรมขี้หึงที่บางครั้งก็มากเกินไป


ชีวิตรักในบางทีก็ต้องมีปัญหาเข้ามาบ้าง อย่างการหึงหวง แน่นอนว่าต้องมีอยู่แล้วล่ะค่ะ แต่ระดับความหึงของแต่ละคน ก็แตกต่างกันไป จนบางครั้งมากเกินไปก็มี พฤติกรรมแบบนี้จะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด และอาจจะเลยเกิดถึงกับเลิกรากันไปก็ได้ มาดูตัวอย่างกันว่าพฤติกรรมที่มากเกินไปในการหึงนั้นมีอะไรกันบ้าง หากคู่ไหนเข้าข่ายพฤติกรรมต่อไปนี้ จะได้แก้ไขได้ทันถ่วงที…

โทรศัพท์มาเช็กตลอด

การโทรศัพท์มาเช็กตลอดเวลาว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่กับใคร หากโทรมาบ่อย ๆ บางครั้งก็ดูว่าเกินไปหน่อย ดูเหมือนเป็นการระแวงและไม่ไว้ใจ หากหึงแบบนี้บ่อย ๆ เข้า อีกฝ่ายอาจจะไม่พอใจจนทนไม่ไหวขอเลิกขึ้นมาก็อาจจะเป็นได้

ถามถึงเรื่องในอดีต

การถามถึงเรื่องความรักในอดีตของอีกฝ่ายนั้น หากถามเยอะจนเกินไปก็ไม่ดี เพราะบางคนก็ไม่อยากจะพูดถึงเรื่องเก่าๆ ที่จบไปแล้ว ควรถามในระดับที่พอดี อย่าถึงขั้นซักไซ้เรื่องนั้นเรื่องนี้ ควรให้เกียรติกับอีกฝ่ายด้วยไม่เช่นนั้นความรักครั้งนี้ของคุณ อาจจะหายไปเพราะพฤติกรรมการหึงที่ไม่เข้าท่าแบบนี้ก็ได้

เป็นศัตรูกับแฟนเก่าของอีกฝ่าย

ถามถึงเรื่องในอดีตยังไม่พอ หากถามแล้วยังทำตัวเป็นศัตรูกับแฟนเก่าของอีกฝ่ายด้วย ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะในเมื่อเขาเลิกกันแล้วทุกเรื่องที่ผ่านมาในอดีตควรจะจบลงไปด้วย เขาอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน อย่าเอาเรื่องเก่า ๆ มาเป็นประเด็นให้อีกฝ่ายอึดอัด จนทำให้ความรักนั้นไม่ราบรื่น

ค้นหาของเพราะสงสัยว่าจะมีรักใหม่

การค้นข้าวของเพราะรู้สึกว่าคนรักของเรามีอะไรที่ปิดบังเราอยู่หรือสงสัยว่า จะถูกหลอก รู้สึกไม่มั่นคงกับความรักครั้งนี้ สิ่งที่ควรจะทำคือถามกันตรง ๆ เป็นวิธีที่ดีกว่าการมาค้นข้าวของเพื่อหาความจริง ในบางครั้งอาจจะไม่เป็นเรื่องจริงก็ได้ แต่เพราะความขี้หึง อาจจะทำให้เราระแวงมากเกินไป

ขู่ว่าจะทำร้ายตัวเองหรือฆ่าตัวตาย

ความหึงสามารถคิดอะไรได้สารพัด รวมถึงการขู่ที่จะทำร้ายตัวเอง หรืออาจถึงขั้นฆ่าตัวตายก็มี หากเกิดพฤติกรรมแบบนี้ควรพบจิตแพทย์ การขู่ทำร้ายตัวเองเป็นการกระทำที่เผด็จการในความรักเอามาก ๆ เป็นการกระทำที่ไม่ยุติธรรมกับอีกฝ่าย หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเป็นการทำให้อีกฝ่ายอึดอัดเอามาก ๆ เลยล่ะ

ทั้ง นี้ ตัวคุณเองก็ควรที่จะสำรวจตัวเองบ้างว่า มีสิ่งไหนที่ทำให้อีกฝ่ายเกิดอาการหึงหรือเปล่า ที่จริงแล้วอาจจะไม่มีอะไร แต่อาจจะเกิดจากความไม่ใส่ใจอีกฝ่าย เช่นไปไหนมาไหนไม่บอกกล่าว อารมณ์แปรปรวนบางวันก็หวาน บางวันก็เฉยชา หรือมีโลกส่วนตัวของตัวเองสูงเกินไป สิ่งเหล่านี้อาจเป็นสิ่งที่ทำให้อีกฝ่ายเกิดอาการหึงได้ ทางที่ดีควรหันหน้ามาคุยกันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นต่าง ๆ นั้น เกิดขึ้นเพราะเหตุผลอะไร อีกฝ่ายจะได้ไม่ระแวงแล้วความหึงที่เกินเหตุก็จะค่อย ๆ หายไปจนดีขึ้นเรื่อย ๆ ค่ะ..


พฤติกรรมขี้หึงที่บางครั้งก็มากเกินไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์