สลด! แม่จีนตาบอดขายลูก 4 คน-เปรย ชีวิตฉันไม่มีทางเลือก


เมื่อ 1 มิ.ย. เดลี่เมล์รายงานว่าเรื่องราวเศร้าสลดในประเทศจีน เมื่อหญิงตาบอด ขายลูกตนเองมาแล้ว 4 คน เพราะไม่มีปัญญาจะเลี้ยงเองได้ โดยหญิงรายนี้มีชื่อว่านาง ตู้ เซียวหรง เป็นคนในหมู่บ้านสือเป่ย ในเขตเหมียนยาง มณฑลเสฉวน ภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน บอกว่าขายลูกแท้ๆ ของตัวเอง 4 คนจากที่มี 6 คนตั้งแต่ปี 2548-2555 ด้วยเหตุผลว่า ฐานะยากจน ประกอบกับสามีไม่ได้มีงานมั่นคงถาวร ทำให้ไม่มีเงินพอที่จะเลี้ยงดูลูกๆทั้งหมด

"ฉันรักลูกๆ ทุกคน ฉันไม่มีทางเลือก หากฉันมีฐานะดีพอ ฉันก็จะเลี้ยงพวกเขาไว้เอง ฉันไม่ได้ขายลูกแบบทิ้งขว้าง แต่เมื่อฉันเลี้ยงเขาไม่ได้ ฉันก็ต้องหาครอบครัวที่ดีมารับพวกเขาไปเลี้ยง" นางตู้ เซียวหรง หญิงตาบอดกล่าว

รายงานระบุว่า ลูกที่ขายไปเป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน โดยนางตู้เก็บลูกชายและลูกสาวคนแรกไว้

ทั้งนี้ นางตู้ บรรยายถึงอดีตอันน่าเศร้าว่า ตนเองตาบอดตั้งแต่ 5 ขวบหลังประสบอุบัติเหตุ ทำให้ถูกครอบครัวมองว่าเป็นภาระมาโดยตลอด ทันทีที่มีคนมาขอแต่งงาน พ่อและแม่จึงรีบผลักไสให้แต่งงานขณะอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น
.
ต่อมาปี 2534 นางตู้ให้กำเนิดคนแรกเป็นผู้ชายชื่อ เฉิงจินŽ และคนที่ 2 เป็นผู้หญิงชื่อ ซุ่นเหมี่ยวŽ เมื่อมีคนที่ 3 นางตู้คิดว่าคงไม่สามารถส่งเสียให้ลูกๆ ได้เรียนอีกต่อไป จึงตัดสินใจจะขายลูกครั้งแรกในปี 2548 ด้วยจำนวนเงิน 2,500 หยวน หรือราว 12,500 บาท โดยต้องคอยหลบซ่อนไม่ให้คนในหมู่บ้านรู้ว่ากำลังตั้งท้อง ไม่เช่นนั้นจะถูกบังคับให้ทำแท้งตามนโยบายลูกคนเดียวของรัฐบาลจีน

ตลอดเวลา 7 ปีที่ผ่านมา นางตู้ขายลูกไปทั้งหมด 3 คน เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 10,000 หยวน หรือราว 50,000 บาท ตอนนี้นางตู้เป็นคุณยายของหลานชาย ตั้งความหวังไว้ว่าจะส่งหลานให้ได้เรียนสูงๆ แม้ว่าจะต้องขายทุกอย่างก็ตาม

ช่วงท้าย นางตู้กล่าวอย่างน้อยเนื้อต่ำใจในโชคชะตาว่า คนรวยให้เงินในงานแต่งของลูกสาว คนฐานะปานกลางหาเงินให้ลูกสาวแต่งงาน ส่วนคนจนต้องขายทั้งลูกชายและลูกสาวŽ

(ที่มา:ข่าวสดออนไลน์)


สลด! แม่จีนตาบอดขายลูก 4 คน-เปรย ชีวิตฉันไม่มีทางเลือก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์