เมียขอหย่าผัว หลังสุดทน ยังรักเมียคนแรกไม่เลิก


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.ว่า ภรรยาชาวอเมริกันรายหนึ่ง ได้ยื่นเรื่องฟ้องศาลครอบครัวเพื่อขอให้ศาลประกาศให้การแต่งงานของเธอและสามีเป็น"โมฆะ"เนื่องจากสุดจะรับได้กับพฤติกรรมประหลาดของสามี ที่ยังไม่เลิกรักภรรยาคนแรกของเขา


ในคดีนี้ ภรรยาเล่าว่า ได้รู้จักสามีจากการเต้นรำกันในโบสถ์ ก่อนที่พวกเขาจะแต่งงานและได้ย้ายมาอยู่ร่วมกัน โดยเธอถูกชักชวนจากบรรดาสมาชิกครอบครัวเธอ และโบสถ์ ซึ่งประกอบพิธีสมรสให้เธอและสามี แต่เธอต้องช็อกเมื่อรู้ภายหลังว่า สามีของเธอยังหลงใหลและหมกมุ่นกับภรรยาที่เสียชีวิตไปแล้ว และเก็บอัฐิของเธอไว้ในบ้าน โดยเขาชอบพูดถึงเมียคนแรกทุกวัน พูดเรื่องการแต่งงานของเขากับเมียคนแรกที่สุดจะสมบูรณ์แบบ และว่า เขาต้องการจะให้เกิดสิ่งเช่นนั้นในชีวิตเขาบ้าง ขณะที่ภรรยาบอกว่า เธอรู้สึกว่า เธอไม่อาจจะทนได้กับภาวะเงาหลอนทะมึนของเมียคนแรกของสามี และรู้สึกเจ็บช้ำใจจากความคิดของเขาที่ไม่เห็นคุณค่าของเธอ


เมียขอหย่าผัว หลังสุดทน ยังรักเมียคนแรกไม่เลิก



นอกจากนี้ เธอเผยว่า เธอได้ขอให้นักบวชเข้ามาช่วยเหลือปัญหาของเธอ โดยขอให้สามีเธอนำอัฐของภรรยาคนแรกเขาไปฝัง ซึ่งสามีได้ยอมทำตาม แต่เธอยังคงต้องทนอยู่กับเขา เพราะถูกโน้มน้าวจากครอบครัวเธอ เพื่อน ๆ และนักบวช ซึ่งต้องการให้เธอใช้ชีวิตอยู่กับสามีได้อย่างตลอดรอดฝั่ง แต่เธอไม่ต้องการ เนื่องจากเห็นว่า สามีของเธอมีอาการป่วยทางจิต และทำให้เธอต้องมีอาการหดหู่ซึมเศร้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยแพทย์วินิจฉัยว่า เธอขาดความต้องการทางใจที่จะรักษาชีวิตแต่งงานต่อไป

อย่างไรก็ตาม ศาลได้ปฎิเสธที่จะอนุญาตให้เธอหย่าจากสามี อ้างว่า จากหลักฐานทางแพทย์ไม่สามารถชี้ให้เห็นว่า อาการหดหู่ของเธอ ได้ทำให้เธอสูญเสียหลักการตัดสินใจใดๆ ตามที่เธออ้าง และความเห็นของคนรอบข้างก็ไม่ได้มีอิทธิพลใด ๆ ต่อเธอ


เมียขอหย่าผัว หลังสุดทน ยังรักเมียคนแรกไม่เลิก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์