เรียนรู้เทคนิคจีบหญิง ด้วยคู่มือการออกเดทฉบับรวบรัด



สิ่งที่เราค้นพบทั้ง 7 ข้อต่อไปนี้ ก็เป็นข้อมูลสำคัญที่จะช่วยให้คุณเดินเกมได้ถูกใจเธอและทำคะแนนได้ดีกว่าคู่แข่งคนอื่น ๆ ทุกคน เอาเป็นว่าไปดูพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

 1. คุณดูดีกว่าที่คิด
เธอไม่ได้มองที่ฐานะ นาฬิกาข้อมือหรือรอยสักของคุณเป็นสิ่งแรก ๆ เพราะการสำรวจของเราชี้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งท้าย ๆ ที่เธอสนใจ แต่มีสาว ๆ ถึง 38 เปอร์เซ็นต์ที่คิดจะมองหน้า และรอยยิ้มของคุณก็เป็นสิ่งที่ตามมาติด ๆ (น้อยกว่ากันแค่ 1 เปอร์เซ็นต์)
ขณะเดียวกัน ปรากฏว่าหนุ่ม ๆ ที่ตอบว่าคิดจะมองหน้าเธอเป็นสิ่งแรกก็มีถึง 56 เปอร์เซ็นต์ และถึงอันดับ 2 จะเป็นหน้าอก แต่ก็มีคนเลือกตอบข้อนี้แค่ 14 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

 2. เธอมีท่าทีให้คุณ (แต่คุณมองไม่ออก)
ถ้าคิดจะบริหารเสน่ห์ คุณต้องสบตาเธอบ่อย ๆ เพราะนักวิจัยทั้งมหาวิทยาลัยสเตอร์ลิงและมหาวิทยาลัยแอเบอร์ดีน ในอังกฤษพบว่า คนเราจะสนใจคู่เดทที่สบตากันตรง ๆ และยิ้มให้มากกว่า แต่ยังมีผู้ชายจำนวนมากเข้าใจ (ผิด ๆ) ว่าความเอื้อเฟื้อของผู้หญิง คือการทอดสะพานให้ แต่ในทางกลับกัน เวลาที่ผู้หญิงทอดสะพานให้ ผู้ชายกลับดูไม่ออกซะอย่างนั้น นอกจากนี้ยังมีผลการศึกษาของนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยอินดีแอนา ซึ่งขอให้ผู้ชายจำนวนทั้งหมด 497 คน ดูรูปสาว ๆ แล้วอ่านสีหน้าของพวกเธอ ปรากฏว่ามีผู้ชายกว่าครึ่งที่มองท่าทีที่แสดงถึงความปรารถนาของผู้หญิง ว่าเป็นท่าทีที่แสดงถึงความรู้สึกเสียใจแทน
และการสบตาก็เป็นท่าทีที่สาว ๆ เลือกตอบมากที่สุดว่าเป็นท่าทีที่ผู้ชายมักมองไม่ออก ทางด้าน ดร.เดวิด กิฟเวนส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษากาย ยังบอกให้สังเกตที่ไหล่ คือ ถ้าผู้หญิงเบนไหล่ไปทางคุณ (ถึงจะไม่ได้มองคุณก็ตาม) ก็เป็นไปได้ว่าเธอสนใจคุณแล้วล่ะ รวมทั้งการเล่นผมของตัวเองด้วยเช่นกัน

 3. ประโยคจีบสาวไม่ได้ผล ก็เพราะไม่มีจริง
"ไม่มีประโยคจีบสาวหรอกครับ" นีล สเตราส์ ผู้เขียน The Game และ The Rules of the Game กล่าว เพราะถ้ามีประโยคที่ทำให้ผู้หญิงหลงรักหรือหลงเสน่ห์ได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ผู้ชายทุกคนคงจะพากันใช้ประโยคนี้แล้วล่ะ และสิ่งที่เรียกกันว่าประโยคจีบสาวก็มักจะเป็นคำพูดไร้สาระที่ไม่เคยใช้ได้ผลอยู่แล้ว
กว่า 1 ใน 3 ของสาว ๆ เห็นด้วยว่าประโยคจีบสาวคงไม่เวิร์ก พวกเธอกลับมองว่าปัจจัยสำคัญคือ ความมั่นใจ ต่างหาก นอกจากนี้ยังมีสาว ๆ อีกถึง 17 เปอร์เซ็นต์ ที่บอกว่าคุณควรเปิดการสนทนาด้วยคำพูดที่แสดงความชื่นชมในตัวเธอ โดยการพูดว่า "คุณสวยจัง" และการชมว่าเธอยิ้มสวยก็เป็นข้อที่มีคนเลือกตอบเป็นลำดับต้น ๆ

 4. เธอรอให้คุณเป็นฝ่ายเข้ามาทัก
นีล สเตราส์ กล่าวว่า มีสาว ๆ ถึง 74 เปอร์เซ็นต์ ที่อยากให้คุณเข้ามาทักและแนะนำตัวเอง โดยขอให้คุณใช้วิธีเปิดการสนทนา 3 แบบ ได้แก่ แบบตรงไปตรงมา (โดยแสดงความสนใจทันที) แบบดูตามสถานการณ์ (พูดถึงสภาพแวดล้อม) และแบบอ้อม ๆ (เป็นฝ่ายเริ่มการสนทนาที่รื่นรมย์และดูเป็นธรรมชาติในเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับตัวเธอหรือสภาพแวดล้อม)


 5. สิ่งที่เธอสังเกตเห็นเป็นอย่างแรกไม่ใช่สิ่งที่เร้าอารมณ์เธอ
คุณพยายามแสดงความมั่นใจให้เธอเห็น ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดี แต่พอถามถึงสิ่งที่ทำให้เร้าอารมณ์ สาว ๆ กลับให้คะแนนความมั่นใจแค่อันดับที่ 3 ทั้งนี้สิ่งที่เร้าอารมณ์เธอได้ดีที่สุดคือการมีอารมณ์ขัน รองลงมาคือการเป็นคนติดดิน
และถึงจะเป็นสิ่งแรก ๆ ที่เธอสังเกตเห็น แต่รอยยิ้มของคุณกลับรั้งอันดับท้าย ๆ นั่นเพราะ ความมั่นใจ การแต่งตัว และการเป็นหนุ่ม "ตัวหอม" ล้วนเป็นสิ่งที่เร้าอารมณ์เธอได้ดีกว่ารอยยิ้ม แถมยังมีผลวิจัยช่วยยืนยันอีกแรงด้วย การศึกษาที่ตีพิมพ์ใน International Journal of Cosmetic Science ชี้ว่า ถ้าเลือกกลิ่นน้ำหอมได้เหมาะกับตัวเอง คุณจะมั่นใจมากขึ้นจนเธอจับสังเกตได้ 


6. แสดงให้เธอเห็นว่าคุณเป็นคนแบบไหน
นี่เป็นเรื่องที่ซับซ้อนขึ้นไปอีก คือพอทำให้เธอมองและหลงเสน่ห์ได้สำเร็จแล้ว คุณต้องเริ่มทำเป็นไม่สนใจ เพราะการศึกษาในวารสาร Psychological Science ชี้ให้เห็นว่าสาว ๆ มักสนใจผู้ชายที่ไม่แน่ใจว่ารู้สึกอย่างไรกับตัวเอง และในการศึกษาชิ้นหนึ่งที่ใช้โปรไฟล์ออนไลน์ สาว ๆ จะได้ข้อมูลว่าผู้ชายชอบพวกเธอ ให้คะแนนพวกเธอในระดับปานกลาง หรือไม่รู้ว่ารู้สึกอย่างไรกับพวกเธอ ซึ่งสาว ๆ บอกว่าสนใจหนุ่มลึกลับมากที่สุด ผู้เขียนผลการศึกษายังชี้ด้วยว่าการทำตัวลึกลับจะทำให้เธอยิ่งคิดถึงคุณ


 7. คุณต้องปรับความคิดเรื่องการเดท
ข้อแตกต่างเรื่องการเดทที่เห็นชัดที่สุดคือ เธออยากไปดื่มกาแฟ ขณะที่คุณอยากไปดินเนอร์ เพราะหนุ่มส่วนใหญ่ (42 เปอร์เซ็นต์) เลือกดินเนอร์เป็นกิจกรรมในเดทแรก ขณะที่สาวส่วนใหญ่ (37 เปอร์เซ็นต์) อยากให้คุณพาไปดื่มกาแฟมากกว่า เพราะเธออยากรู้ว่าคุณเป็นคนประเภทไหน ร้านกาแฟที่ให้บรรยากาศสบาย ๆ ไม่เป็นทางการ แต่มีความเป็นส่วนตัวจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะมาก


การที่คุณเลือกดินเนอร์ก็เพราะว่าเป็นธรรมเนียมและเป็นพิธีรีตองกว่า เพราะมีร้านอาหาร อาหาร พนักงานเสิร์ฟรวมถึงสิ่งอื่น ๆ เป็นตัวเบี่ยงเบนความสนใจ และเป็นกิจกรรมตอนกลางคืน แต่เธอกลับมองว่าชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับการดินเนอร์ใต้แสงเทียน

การเดทในบรรยากาศสบาย ๆ ถือเป็นรูปแบบหนึ่งของการเล้าโลม และคุณก็สร้างความคุ้นเคยได้ด้วยเวลาแค่ 45 นาทีกับกาแฟ 2 ถ้วย เธอจะเดินจากไปโดยคิดว่าได้รู้จักคุณมากขึ้นอีกนิด แต่ก็ยังอยากรู้จักให้มากขึ้นอยู่ดี ไม่ใช่รู้สึกเหมือนเป็นแค่ส่วนหนึ่งของเกม แล้วอาหารกับของหวานซึ่งเป็นธรรมเนียมเก่าแก่ของการเดทก็เป็นแค่ข้ออ้างของสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นลำดับต่อไป ไม่ได้บอกว่าดินเนอร์ไม่ดีนะครับ แค่จะบอกว่าคงเหมาะกับโอกาสอื่นมากกว่าเท่านั้น


สรุปได้ว่า ถ้าคุณมั่นใจ สบตาเธอ ไม่หมกมุ่นอยู่กับตัวเอง แสดงให้เธอเห็นว่าคุณเป็นคนประเภทไหน แต่ยังสงวนท่าที และเลี้ยงกาแฟเธอ คุณก็น่าจะมีโอกาส 50/50 ซึ่งปัจจัยแห่งความสำเร็จก็คือ ความไม่เหมือนใคร และนั่นหมายถึงการทำสิ่งที่จะไม่ทำให้คุณดูเหมือนผู้ชายทั่ว ๆ ไป ซึ่งเป็นแค่ประสบการณ์อีกคืนสำหรับเธอ



เรียนรู้เทคนิคจีบหญิง ด้วยคู่มือการออกเดทฉบับรวบรัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์