ส่งคืนอุจจาระสุนัขให้เจ้าของ แก้ปัญหาทำถนนเลอะสกปรก(


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ว่า สภาเมืองบรูเน็ต ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ ของสเปน ได้รณรงค์แก้ปัญหาสุนัขอุจจาระทำถนนสกปรกเลอะเทอะ ด้วยการส่งคืนอุจจาระเหล่านี้ให้แก่เจ้าของ ซึ่งนับเป็นมาตรการแปลกที่ถูกนำมาใช้เพื่อแก้ปัญหาลักษณะนี้


รายงานระบุว่า ภายใต้แผนรณรงค์นี้ สภาได้ฝึกให้อาสาสมัครเฝ้าจับตาบุคคลที่จูงสุนัขบนทางสาธารณะ และได้อุจจาระถ่ายทิ้งบนท้องถนน โดยอาสาสมัครจะแกล้งทำทีเข้าไปถามชื่อสุนัขจากเจ้าของ และนำชื่อสุนัขเหล่านี้ไปค้นในฐานข้อมูลเจ้าของสุนัขที่อยู่ในเมือง ก่อนจะนำอุจจาระของสุนัขแต่ละตัวที่ถ่ายทิ้งเรี่ยราดไว้ บรรจุกล่องอย่างดี และคืนส่งเจ้าของ พร้อมอักษรที่มีข้อความว่า"ทรัพย์สินที่ทำตกหาย"


โดยที่ผ่านมา โครงการนี้ได้ส่งคืนอุจจาระสุนัขให้แก่เจ้าของไปแล้วกว่า 147 คน นับตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา และส่งผลให้ประชากรในเมืองที่เลี้ยงสุนัขยอมแก้ปัญหาสุนัขถ่ายในที่สาธารณะลดลงกว่า 70 เปอร์เซนต์


สำหรับแผนรณรงค์"คืนอุจจาระสุนัขให้แก่เจ้าของ"นี้ ได้ถูกพัฒนาจากโครงการก่อนหน้านี้ที่เคยมีการใช้อุปกรณ์"อุจจาระสุนัข"ติดรีโมท คอนโทรล ใช้กับเจ้าของสุนัขที่ปล่อยสุนัขถ่ายทิ้งบนถนน โดยล้อของอุจจาระสุนัขหุ่นยนต์จะมีคำว่า"เก็บกลับไปด้วย อย่าทิ้งฉันไว้" ขณะเดียวกัน บางเมืองของสเปน เช่น แคว้นบาสค์ ยังเคยใช้กฎหมายบังคับให้เจ้าของสุนัขต้องขึ้นทะเบียน"ดีเอ็นเอ"ของสุนัข เพื่อใช้ตรวจสอบว่า สุนัขของใครเที่ยวถ่ายทิ้งอุจจาระบนถนนด้วย


ส่งคืนอุจจาระสุนัขให้เจ้าของ แก้ปัญหาทำถนนเลอะสกปรก(

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์