เจ้าชายซาอุฯ เที่ยวฉลองจบปริญญา3 วัน ใช้กว่า 20 ล้านดอลลาร์


เจ้าชายแห่งราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ฉลองการจบปริญญาด้วยการเที่ยว 3 วัน หมดเงินไปกว่า 20 ล้านดอลลาร์ หรือราว 580 ล้านบาท

รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เจ้าชายฟาอัด อัล ซาอัด แห่งราชวงศ์ซาอุดิอาระเบีย ได้ทรงฉลองการจบปริญญาของพระองค์ ด้วยการเที่ยวสวนสนุก"ยูโร ดิสนีย์แลนด์"ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยทรงสำราญพระทัยเป็นอย่างยิ่ง เพราะใช้เวลาเที่ยว 3 วัน หมดเงินเป็นจำนวน 20 ล้านดอลลาร์ (ราว 580 ล้านบาท)

เหตุการณ์ฉลองดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าชายฟาอัด ได้เที่ยวสวนสนุกแห่งนี้พร้อมบุคคลอื่น ๆ กว่า 60 คน ประกอบด้วยพระสหาย แฟน ๆ ตัวยงของดิสนีย์แลนด์ และเหล่าบล็อกเกอร์ และมีการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษ เนื่องจากพระองค์ถือเป็นบุคคลระดับวีไอพีของสถานที่แห่งนี้ ซึ่งทาง "ยูโร ดิสนีย์แลนด์" ยังได้จัดแสดงการแสดงพิเศษ ที่มีตัวการ์ตูนที่ไม่ค่อยปรากฎนำมาแสดงนัก เช่น "โรเจอร์ และเจสสิก้า แรทบิท" the Aristocats และกลุ่ม" the cast of Up and Atlantis, the Lost Empire"ด้วย ทั้งนี้เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่พระองค์ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์บางคนบอกว่า เจ้าชายฟาอัดได้ทรงเดินชมดิสนีย์แลนด์ตั้งแต่เช้าตรู่ จนถึงช่วงปิดสวนสนุก หรือเวลา 23.00 น.เลยทีเดียว

สวนสนุกชื่อดังเผยว่า การมาเยือนของเจ้าชาย"ฟาอัด"ถือว่าสร้างรายได้อย่างมากให้แก่ยูโร ดิสนีย์แลนด์"ซึ่งในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยได้กำไรจากนักท่องเที่ยว ขณะที่เมื่อปีที่แล้ว สวนสนุกแห่งนี้มีผู้มาท่องเที่ยวกว่า 16 ล้านคน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าชายฟาอัด ได้ทรงเที่ยวส่วนพระองค์ด้วยรายจ่ายจำนวนมาก โดยเมื่อปีที่แล้ว พระองค์ใช้เงินกว่า 8 แสนยูโร เที่ยวส่วนพระองค์ กับพระสหายกลุ่มเล็ก ๆ เพื่อฉลองเหตุการณ์ครบรอบ 20 ปีของ"ยูโร ดิสนีย์แลนด์"แห่งนี้

เจ้าชายซาอุฯ เที่ยวฉลองจบปริญญา3 วัน ใช้กว่า 20 ล้านดอลลาร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์