ถ่ายรูปยังไงให้สวยเป๊ะดูไม่แอ๊บ

เทคโนโลยีการถ่ายรูปและการแต่งภาพเดี๋ยวนี้มันล้ำเหลือเกิน จากคนขี้เหล่กลายเป็นสาวสวยได้ภายในพริบตา แต่ใครๆก็คงไม่อยากดูดีจากภาพแต่ง ต่อให้สวยน้อยขนาดไหน ก็แค่มีรูปไม่เฟคดีๆสักรูปสองรูปซิน่า เคที่นำบทความโดนๆจากสไปซี่เกี่ยวกับการถ่ายรูปสวยเป๊ะมาฝากค่ะ เพราะช่วงเวลาดีๆ มีค่าเกินกว่าจะปล่อยผ่านให้เหลือไว้แค่ความทรงจำ บางครั้งรูปเจ้ากรรมที่ถ่ายเอาไว้นั้นก็ทำเอาปวดใจทุกครั้งที่เปิดดู ด้วยหน้าตา แอ็คติ้ง หรือวิวต่างๆ ที่ถ่ายมานั้นเข้าขั้นวิกฤตจนแทบไม่อยากเอาออกมาโชว์ใครกันเลยทีเดียว เพื่อไม่ให้เรื่องพลาดๆ แบบนี้เกิดขึ้นกับสาวแซบอย่างเรา เราจึงมีทิปส์ถ่ายรูปสวยเป๊ะถ่ายยังไงให้ออกมาเริ่ดๆ ไปดูกัน

1. ถ่ายรูปสวยเป๊ะควรคิดถึงแต่เรื่องดีๆ
จริงๆ แล้วการฝึกยิ้มให้เป็นธรรมชาติ เป็นวิธีที่จะทำให้รูปถ่ายตัวเราออกมาดูดีที่สุด แต่ถ้าเราพยายามนึกถึงแต่เรื่องดีๆ ที่ทำให้ตัวเราเองแฮปปี้ไปด้วย รอยยิ้มที่ดูดีเวลาถ่ายรูปก็ออกมาสวยเป๊ะตามธรรมชาติ โดยไม่จำเป็นต้องฝึกให้เมื่อยปากเลยละคะ

2. แสงธรรมชาติดีที่สุดทำให้ถ่ายรูปสวยเป๊ะสุดๆ
ไม่ว่าแฟลชของคุณจะมีประสิทธิภาพเลิศเลอหรือราคาแพงแค่ไหน จงจำไว้ว่าแสงที่จะทำให้คุณถ่ายรูปออกมาได้ดูไบร์ทที่สุดก็คือแสงจากธรรมชาตินั้นเอง หากคิดที่จะถ่ายรูปสวยเป๊ะใต้ต้นไม้ หรือใต้ตึกตามสถานที่ต่างๆ เช็คให้ดีว่าจุดไหนมีแสงแดดลอดผ่านได้บ้าง แล้วก็ไปยืนจุดนั้น รับรองว่ารูปที่ออกมาจะต้องทำให้คุณยิ้มกว้างอย่างแน่นอน

3. ถ่ายรูปสวยเป๊ะอย่าจัดลายปริ๊นท์ มาเป็นหมู่คณะ
เซ็ทคอสตูมของญาติสนิทมิตรสหายที่จะไปร่วมก๊วนกันให้ดี หากแต่ละคนเตรียมชุดลายปริ๊นท์ ลายกราฟฟิค แบบจัดหนักจัดเต็ม ให้เลี่ยงใส่แบบเรียบๆ หรือลวดลายเบาๆ พอ เพราะเวลารวมกลุ่มถ่ายรูปด้วยกันปุ๊บ รูปที่ออกมาจะละลายตาและไร้จุดเด่นไปทันที

4. ถ่ายรูปสวยเป๊ะมีการกระจายความสวยให้ทั่วถึงด้วยการถ่ายแบบกลุ่มเล็ก ๆ
สาวๆ บางคนชอบที่จะถ่ายรูปรวมกลุ่มแบบใหญ่ๆ ประหนึ่งรูปรวมรับปริญญามาเอง เพราะความไกลจะทำให้ดูดีอย่างเหลือเชื่อ ขอบอกว่าความคิดที่ผิดมากๆ เพราะนอกจากคนดูภาพเค้าจะรู้ทันแล้วจะให้เราพลาดโอกาสมีรูปดีๆแบบเห็นหน้าชัดๆ ได้ ลองเลี่ยงมาถ่ายแบบเซ็ตเล็กๆ ซัก 2 - 5 คน จะเวิร์คกว่าแน่นอน

5. ถ่ายรูปสวยเป๊ะลองหลับตาแล้วยิ้มกว้างๆ
ขอบอกว่าเทคนิคนี้เป็นเทคนิคระดับโปรเลยเชียว เพราะรูปถ่ายที่ออกมาจะเป็นรอยยิ้มที่เพอร์ฟ์คท์ที่สุด เพียงแค่บอกช่างภาพของคุณให้นับ 1 - 3 พอเริ่มนับหนึ่งให้คุณแอนด์เดอะแก๊งหลับตาแล้วฉีกยิ้มให้เต็มที่ พอนับถึงสามปุ๊บก็ลืมตาโดยพร้อมเพรียงกัน รับรองตาจะสวยบลิ๊ง รอยยิ้มจะสวยเริ่ดแน่นอน

6. เช็คแอ็คติ้งก่อนถ่ายรูปสวยเป๊ะ
ลองขุดเอารูปเก่าๆ ของตัวเองออกมาดูแล้วเช็คว่าแอ็คติ้งไหนของตัวเองทำแล้วถ่ายรูปออกมาดูดี แล้วฝึกโพสหน้ากระจกดูบ้างว่ามุมไหน องศาไหนโพสแล้วดูเวิร์คที่สุด แล้วก็จำเอาไว เวลาอยู่หน้ากล้องเมื่อไหร่ก็แอ็คใส่ไปเต็มสตีมเลย

7. ถ่ายรูปสวยเป๊ะต้องเซ็ตผมให้เป็นธรรมชาติ
อย่าตัดเคิร์ลให้เป๊ะมาก หรือรวบเกล้าจนเนี๊ยบเว่อร์ เพราะผมที่ปล่อยสบายๆ หรือรวบหลวมๆ แบบหลุดรุ่นนิดๆ จะดูเป็นธรรมชาติ และทำให้รูปถ่ายตัวเราเองออกมาดูดีเสมอ ไมเชื่อเช็คจากรูปถ่ายเก่าๆ ของตัวเองดูก็ได้

แต่จะให้ชัวร์กว่านั้น การถ่ายรูปสวยเป๊ะเราขอแนะนำให้ถ่ายรัวๆหลายๆ ภาพแล้วค่อยมาคัดออกทีหลัง เพลย์เซฟไว้ก่อน แล้วจะได้รูปเด็ดแน่นอน


ถ่ายรูปยังไงให้สวยเป๊ะดูไม่แอ๊บ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์