แอพ Facebook กำลังดูดแบตเตอรี่จาก iPhone ของคุณอยู่รึเปล่า?

เคยรู้สึกกันบ้างมั้ยว่า iPhone หรือ iPad ที่ใช้งานกันอยู่ แบตเตอรี่หมดเร็วผิดปกติรึเปล่า ล่าสุด ทาง Sebastian Düvel ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการ iOS ในเยอรมัน ได้ออกมายืนยันว่าปัญหาเหล่านี้ อาจเกิดจาก แอพลิเคชั่น Facebook จากการทดสอบผ่าน iOS code

โดย Düvelได้ออกมากล่าวว่าแอพลิเคชั่น Facebook รวมถึง Facebook Messenger ไม่ได้มีการปิดตัวเข้าสู่โหมด sleep แต่อย่างใด  เมื่อผู้ใช้เลิกใช้งานแอพลิเคชั่นทั้ง 2 ตัวแอพลิเคชั่นจะปิดตัวลง และไปอยู่ที่การทำงานของ Background หรือ พูดให้เข้าใจง่ายๆ ว่าเป็นการทำงานอยู่เบื้องหลัง ในขณะที่มีการใช้งานแอพลิเคชั่นอื่นอยู่ และ แอพลิเคชั่น Facebook ก็ยังคงทำงานอยู่พร้อมๆกัน โดยเหตุการณ์แบบนี้จะเริ่มขึ้น เรียงลำดับตาม เมื่อผู้ใช้ เปิดใช้งานแอพลิเคชั่นของ Facebook หรือ Facebook Messenger และ ได้ปิดตัวแอพลงเพื่อไปใช้งาน แอพลิเคชั่นอื่นต่อ ในขณะนั้น ถ้าเป็นแอพลิเคชั่นอื่นๆ จะนำตัวเองไปอยู่ที่ Background ของระบบ และ Sleep ปิดการใช้งานของตนเอง รอจนกว่าจะมีการเรียกใช้งาน จากผู้ใช้อีกครั้งหนึ่ง แต่สำหรับ Facebook และ Facebook Messenger กลับมีการทำงานต่อที่ Background เป็นเวลากว่า 10 วินาทีด้วยกัน จากนั้นจึงกลับไปอยู่ในสถานะ Sleep และ กลับมาทำงานที่ Background ใหม่อีกครั้งหลังจากผ่านไป 10 วินาทีแล้วเช่นกัน โดยวงจรการทำงานนี้ จะเกิดขึ้นทั้งวัน หรือจนกว่าผู้ใช้จะมีการปิดแอพลิเคชั่น ผ่าน Multitasking

จะมีแค่เฉพาะแอพลิเคชั่นบางตัวเท่านั้น ที่ทาง Apple อนุญาติให้สามารถทำงานได้ระหว่างที่อยู่ใน Background ซึ่งประกอบไปด้วยแอพลิเคชั่น จำพวก Audio และ Voice over ip เท่านั้น นั่นทำให้ Facebook และ Facebook Messenger เป็นต้นเหตุทำให้แบตเตอรี่ของ iPhone หรือ iPad หมดเร็วขึ้น และ ปัญหานี้ Facebook ยังไม่มีการออกมาแก้ไข นั่นทำให้มีวิธีการแก้เพียง 3 วิธีเท่านั้น อันดับหนึ่ง คือ การลบตัวแอพลิเคชั่นออกไปจากตัวเครื่องเลย อันดับต่อมา คือการใช้งาน Facebook ผ่าน Browser บนตัวเครื่องแทน และ อันดับสุดท้าย เมื่อผู้ใช้เลิกใช้งานแอพลิเคชั่นแล้ว ให้ทำการปิด ผ่าน Multitasking ไปเลย จะทำให้หมดปัญหาเกี่ยวกับการกินแบตเตอรี่ของ แอพลิเคชั่น Facebook และ Facebook Messenger


แอพ Facebook กำลังดูดแบตเตอรี่จาก iPhone ของคุณอยู่รึเปล่า?

ขอบคุณ flashfly.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์