ที่ชาร์จมือถือติดมัลแวร์


ใครที่เคยคิดว่ามัลแวร์จะติดมือถือจากการลงแอพหรือซอฟท์แวร์ที่ฝังโค้ดไว้ ตอนนี้เค้ามีวิธีใหม่แล้วนั่นก็คือติดจากที่ชาร์จมือถือได้ด้วย

แต่ไม่ต้องตกใจไปขนาดนั้น เพราะที่ชาร์จมือถือตัวนี้เป็นที่ชาร์จที่ถูกดัดแปลงโดยนักวิจัย มันจะทำการติดตั้งมัลแวร์ลงไปในมือถือของคุณเมื่อมีการเสียบเข้ากับอุปกรณ์ของคุณ

นี่คือผลงานที่จะนำไปแสดงในงาน Black Hat security conference ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ โดยนักวิจัยจาก Georgia Institute of Technology ได้ทำที่ชาร์จต้นแบบที่สามารถติดตั้งมัลแวร์ลงไปในอุปกรณ์ iOS เมื่อมีการเสียบชาร์จไฟ

ข้อมูลเท่าที่มีตอนนี้ก็คือเค้าใช้ open-source single-board computer หรือที่รู้จักกันในชื่อ Texas Instruments BeagleBoard ที่มีราคาขายประมาณ 45$ หรือ 1,350 บาท ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและถูกมากในการใช้โจรกรรมข้อมูลในเครื่องของใครสักคนนึง

แต่อย่างไรก็ตาม BeagleBoard มีขนาดใหญ่กว่าหัวชาร์จขนาด 5W ของแอปเปิ้ล ก็เลยยังไม่มีความชัดเจนว่าพวกเค้าดัดแปลงยังไง หรืออาจจะซ่อนตัวอยู่ใน docking station หรือแบตเตอรี่พกพาก็เป็นได้

ทีมงาน Georgia Tech บอกว่าการแฮกด้วยวิธีนี้สามารถเจาะเข้าไปในไอโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีความพยายามแฮกเครื่องผ่านพอร์ต Lighting/30-pin เพราะซอฟท์แวร์สำหรับเจลเบรคบางส่วนก็ใช้พอร์ตนี้ในการลดข้อจำกัดของ iOS เพื่อให้ลงแอพหรือธีมเองได้

ที่มา
dailygizmo.tv


ที่ชาร์จมือถือติดมัลแวร์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์