อึ้ง!สาวมะกัน-เวเนฯเย็บลิ้นลดน้ำหนัก

อึ้ง!สาวมะกัน-เวเนฯเย็บลิ้นลดน้ำหนัก


นิตยสารไทม์เผยสาวสหรัฐ-เวเนหันใช้วิธีลดความอ้วนแบบใหม่ด้วยการเย็บแผ่นพลาสติกบนลิ้นเพื่อให้เจ็บปวดขณะกินอาหารความพยายามของมนุษย์เพื่อรักษารูปร่างหน้าตาของตัวเองให้ดูดี นับวันยิ่งเพิ่มความดุเดือดและน่าหวาดเสียวยิ่งขึ้น

ล่าสุดนิตยสารไทม์ รายงานว่า ขณะนี้หญิงสาวในสหรัฐและเวเนซุเอลากำลังนิยมวิธีไดเอตแบบใหม่ ที่อ้างว่าช่วยลดน้ำหนักได้ถึง 13 กก.ต่อเดือน แม้ว่าจะนำมาซึ่งความเจ็บปวดทรมานอย่างที่สุดก็ตาม

วิธีการลดน้ำหนักที่ว่านี้คือ การติดแผ่นพลาสติกขนาดเล็กเท่ากับดวงตราไปรษณียากรเข้ากับลิ้น แล้วเย็บ 6 เข็มให้แน่นหนา
 
เพื่อให้การรับประทานอาหารเป็นไปอย่างยากลำบาก ถึงขั้นทำให้รู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่รับประทานอาหารปกติ จนต้องหันไปพึ่งพาอาหารชนิดเหลวแบบพิเศษแทน และทำให้น้ำหนักของผู้เย็บลิ้นค่อยๆ ลดลง

วัสดุที่ใช้ทำแผ่นพลาสติกดังกล่าวคือมาร์เล็กซ์ (Marlex) ซึ่งในทางการแพทย์มักใช้ในการซ่อมแซมส่วนที่เสียหายจากอาการไส้เลื่อน และยังเป็นวัสดุเดียวกับที่ใช้ทำฮูลาฮูป

ผู้ใช้บริการสามารถเย็บติดแผ่นลดน้ำหนักได้นานที่สุดราว 1 เดือน จากนั้นจะต้องนำออกจากลิ้น และปรึกษากับนักโภชนาการเพื่อลดน้ำหนักตามเป้าหมายต่อไป



วิธีการสุดพิสดารนี้มาจากไอเดียของ นิโคลาส ชูเกย์ นายแพทย์ศัลยกรรมความงามในย่านเบเวอร์ลีย์ ฮิลส์ของนครลอสแองเจลิส
 
โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่เมื่อปี 2009 แก่กลุ่มลูกค้าในพื้นที่ แต่ล่าสุดเริ่มเป็นที่นิยมในหมู่หญิงสาวชาวเวเนซุเอลา ด้วยราคาให้บริการที่ถูกกว่ากันมาก เมื่อเทียบกับค่าบริการที่ลอสแองเจลิสที่สูงถึง 2,000 เหรียญสหรัฐ คือเพียง 150เหรียญสหรัฐเท่านั้น

ชูเกย์ เผยว่า วิธีการดังกล่าวถือเป็นหนทางสุดท้ายเท่านั้นสำหรับผู้ที่หมดหวังกับการลดน้ำหนักด้วยวิธีอื่น และนับตั้งแต่เริ่มให้บริการมา มีผู้เข้าโปรแกรมการลดน้ำหนักด้วยการเย็บติดแผ่นพลาสติกกับลิ้นเพียง 60 กว่าคนเท่านั้น

วิธีการดังกล่าวอาจช่วยลดน้ำหนักได้อย่างน่าพอใจต่อผู้ใช้ก็จริง แต่ก็นำมาซึ่งผลข้างเคียงที่น่าสยดสยอง ไม่ว่าจะเป็นอาการลิ้นบวม ไม่สามารถเคลื่อนไหวลิ้นได้ตามปกติ หรือไม่สามารถพูดคุยสื่อสารได้ตามปกติ และผู้ใช้บริการบางรายยังมีปัญหาในการนอนหลับ

ยิ่งไปกว่านั้น หากติดแผ่นพลาสติกนานเกิน 1 เดือน เนื้อเยื่อของลิ้นจะเริ่มเติบโตจนกลืนแผ่นพลาสติกเป็นเนื้อเดียวกับลิ้น

ด้าน ไบรอัน อีแวนส์ แห่งคลินิกเสริมความงามอีกแห่งในย่านเบเวอร์ลีย์ฮิลส์ เตือนว่า การเย็บลิ้นยังเสี่ยงต่อการติดเชื้อและอาการแพ้ นอกจากนี้ ยังไม่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐ (FDA)

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีผลข้างเคียงที่น่าเป็นกังวล อีกทั้งยังเสี่ยงที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขของสหรัฐจะไม่เห็นชอบกับวิธีการดังกล่าว แต่ปรากฏว่าสาวๆชาวเวเนซุเอลาแห่แหนกันมาใช้บริการเย็บลิ้นอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง โดยพนักงานคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งในกรุงการากัส เมืองหลวงของ

เวเนซุเอลา เผยว่า ในแต่ละเดือนมีผู้มาลดน้ำ&O5533;หนักด้วยวิธีนี้มากถึง 900 คน นับตั้งแต่เปิดให้บริการเมื่อปี 2011


อึ้ง!สาวมะกัน-เวเนฯเย็บลิ้นลดน้ำหนัก


อึ้ง!สาวมะกัน-เวเนฯเย็บลิ้นลดน้ำหนัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์